ประกันภัยเดินทาง msig ดีไหม?

ประกันภัยเดินทาง msig ดีไหม?

หากพูดถึงประกันภัยเดินทางอาจเป็นสิ่งที่หลายคนไม่เคยให้ความสนใจมาก่อน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับประกันประเภทอื่น ซึ่งที่จริงแล้วประกันประเภทนี้คือเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม และสำหรับคนที่กำลังวางแผนไปต่างประเทศยิ่งต้องให้ความสนใจเพราะประกันภัยเดินทางคือหนึ่งในเงื่อนไขการขอวีซ่าเข้าบางประเทศ เพราะอย่าลืมว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ

หากมีประกันภัยเดินทางพกติดตัวไปก็จะช่วยให้การติดต่อประสานงานด้านความช่วยเหลือรวมถึงการซัพพอร์ตเรื่องค่าใช้จ่าย หรือค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นที่เข้าเงื่อนไขในกรมธรรม์รองรับ ก็จะช่วยให้ใช้ชีวิตในต่างประเทศนั้นง่ายขึ้น สะดวกขึ้นเมื่อต้องเจอเหตุการณ์ให้สะดุด จึงเป็นเหตุผลให้ประกันประเภทนี้จึงมีความสำคัญกับทุกคนและทุกการเดินทาง … หนึ่งในผู้ให้บริการประกันภัยเดินทางยอดนิยมคือ MSIG ที่มีแผนประกันรองรับทั้งการเดินทางในและต่างประเทศ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกประกันภัยเดินทางของ MSIG กัน

ประกันภัยเดินทาง MSIG คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยเดินทางจาก MSIG มีให้เลือกสองรูปแบบคือ ประกันภัยเดินทางในประเทศ และประกันภัยเดินทางต่างประเทศ โดยไม่ว่าจะเป็นประกันประเภทไหน ความคุ้มครองจะแบ่งเป็นสามส่วน คือ ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลส่วนบุคคล , ความคุ้มครองกรณีเกี่ยวกับเที่ยวบิน และความคุ้มครองสัมภาระหรือทรัพย์สิน โดยในวันนี้ขอยกตัวอย่างประกันภัยเดินทางในประเทศ Trip Easy Plus ที่มีให้เลือก 5 แผนย่อย โดยแผนซึ่งให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมจะเริ่มตั้งแต่แผน 2 ซึ่งสรุปเงื่อนไขพื้นฐาน ได้ดังนี้

ประกันภัยเดินทาง MSIG คุ้มครองอะไรบ้าง
  • ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเนื่องจากการเดินทาง การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาฉุกเฉิน และที่พิเศษคือเพิ่มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสำหรับโรคอาหารเป็นพิษหรือโรคลำไส้อักเสบเฉียบพลันให้ด้วย
  • ความคุ้มครองเกี่ยวกับเที่ยวบิน เช่น การล่าช้าของเที่ยวบิน (จ่ายทุก ๆ 4 ชั่วโมงที่ล่าช้า) และผลประโยชน์สำหรับตั๋วเครื่องบิน เนื่องจากการยกเลิก หรือการเลื่อนการเดินทาง (จากสาเหตุที่ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์)
  • • ปิดท้ายที่ความคุ้มครองสัมภาระ โดยจะคุ้มครองกรณีกระเป๋าล่าช้า(จ่ายทุกๆ 4 ชั่วโมงที่ล่าช้า) รวมถึงคุ้มครองเมื่อกระเป๋า หรือทรัพย์สินในกระเป๋าได้รับความเสียหาย

ทำประกันภัยเดินทาง ​MSIG ตอนไหนดี

ประกันภัยเดินทาง สามารถซื้อตอนไหนก็ได้ ตั้งแต่ล่วงหน้าเป็นปี ไปจนถึงหนึ่งวันก่อนการเดินทาง อย่างไรก็ตาม สำหรับประกันภัยเดินทางต่างประเทศที่จะนำไปใช้ขอวีซ่า จำเป็นต้องกำหนดระยะเวลาการซื้อก่อนเวลาเดินทางและเวลาที่จะไปทำเรื่องขอวีซ่า สำหรับประกันภัยเดินทางต่างประเทศแบบรายปี สามารถซื้อตอนไหนก็ได้เช่นกัน เพราะเมื่อซื้อสำเร็จก็จะได้รับความคุ้มครองทันทีในระยะหนึ่งปี สำหรับคำแนะนำในการซื้อประกันของ MSIG ในราคาที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น ให้หมั่นติดตามโปรโมชั่นอยู่เสมอ เพราะทาง MSIG มักจะมีโปรโมชั่นพิเศษออกมาเรื่อย ๆ เช่น ส่วนลด 10% ทุกแผนประกัน การเลือกทำประกันในจังหวะที่มีโปรโมชั่นก็จะช่วยให้คุณประหยัดค่าเบี้ยประกันไปได้มาก

ทำประกันภัยเดินทาง MSIG อย่างไร

การทำประกันภัยเดินทางของ MSIG ทำได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ขอยกตัวอย่างการซื้อประกันภัยเดินทางในประเทศแบบรายเที่ยว เพียงแค่คุณคลิกเข้าไป ที่นี่ เพื่อเลือกแผนประกันที่ต้องการ จากนั้นคลิกที่ไอคอน “ซื้อเลย” เลือกยานพาหนะที่ใช้เดินทาง (เดินทางโดยเครื่องบินหรือยานพาหนะอื่น) จากนั้นจะเข้าสู่การกรอกกำหนดการเดินทางและจุดหมายปลายทาง เมื่อกรอกข้อมูลแล้วให้คลิก “คำนวณเบี้ยประกัน” จะเข้าสู่หน้าแผนประกันที่มีให้เลือก โดยค่าเบี้ยจะขึ้นอยู่กับความคุ้มครองที่คุณต้องการ เมื่อเลือกแผนประกันได้แล้วจะเข้าสู่การชำระเงิน โดยผู้ที่ซื้อครั้งแรกจะต้องสมัครสมาชิกกับ MSIG ก่อน เมื่อทำทุกขั้นตอนเรียบร้อยและการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ แผนประกันก็พร้อมให้ความคุ้มครองกับคุณตามกำหนดการเดินทางที่เลือกไว้

ทำประกันภัยเดินทาง MSIG อย่างไร

ซื้อประกันภัยเดินทาง MSIG แบบรายปีหรือรายเที่ยวดีกว่า

การจะตอบคำถามนี้ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเดินทางบ่อยแค่ไหน โดยหากคุณเดินทางมากกว่าสามครั้งต่อปี เราขอแนะนำให้ซื้อประกันแบบรายปี เพราะเมื่อเทียบกันแล้วถือว่าคุ้มค่ามากกว่าการซื้อแบบรายเที่ยว นอกจากนี้การซื้อแบบรายปียังช่วยให้คนที่เดินทางเป็นประจำไม่ต้องกังวลเรื่องกำหนดการเดินทาง เพราะไม่ว่าคุณจะเดินทางช่วงไหนในระยะเวลาหนึ่งปี ประกันก็คุ้มครอง แต่สำหรับคนที่เดินทางไม่บ่อย (เช่น ไปเที่ยวกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวแค่ปีละทริป หรือสองทริป) การทำประกันแบบรายเที่ยวก็ถือว่าคุ้มค่าเพราะคุ้มครองเฉพาะในช่วงการเดินทางที่มีกำหนดแน่นอน

สำหรับคนที่สงสัยว่าจะทำประกันภัยเดินทางของ MSIG ดีหรือไม่ คงได้คำตอบแล้วว่าไม่ว่าคุณจะเดินทางท่องเที่ยวเพียงปีละครั้ง หรือเป็นคนที่เดินทางเป็นประจำ การมีประกันภัยเดินทางเอาไว้ก็ช่วยให้คุณไปเที่ยว หรือเดินทางติดต่อธุรกิจได้อย่างอุ่นใจ และด้วยความโดดเด่นเรื่องความคุ้มครองด้านสุขภาพระหว่างการเดินทาง ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทาง MSIG จะพร้อมดูแลคุณในทุกการเจ็บป่วยอย่างแน่นอน

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ