เจาะลึก มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” สวยโดดเด่น ขุมพลังเหนือชั้น

เจาะลึก มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” สวยโดดเด่น ขุมพลังเหนือชั้น

ในปี 2024 นี้ อีซูซุ ได้เปิดตัว มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” จุดสูงสุดใหม่..กับชีวิตที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ที่มาพร้อมการดีไซน์ใหม่หมดทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสมรรถนะที่เหนือชั้นและระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย อาทิ กล้องมองรอบคัน 360 องศา ที่ช่วยเพิ่มมุมมองในทุกการขับขี่แม้แต่มุมมองใต้ท้องรถ! และระบบช่วยเหลืออัจฉริยะ ADAS Generation ที่อัปเกรดใหม่หมด ในราคาเริ่มต้น 1,184,000 บาท

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” กับดีไซน์ภายนอก

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ดูหรูหราและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วยไฟหน้า Bi-Beam LED Projector ใหม่ที่ออกแบบให้มีรูปทรงสปอร์ตพร้อมไฟ Daytime Running Light ที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ใหญ่ขึ้น เพิ่มความดุดัน กันชนหน้า Fighter Jet มีเส้นสายโค้งมน สปอร์ต หรูหราและสปอยเลอร์ท้ายรถที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟเบรกดวงที่สาม

นอกจากนี้ ตัวรถยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยด์ลวดลายใหม่ ขนาด17 นิ้ว , 18 นิ้ว และ20 นิ้ว ในรุ่น Ultimate และรุ่น RS ที่ช่วยเสริมให้รถดูแข็งแกร่ง มั่นคงและสวยงามมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสีของรถที่มีให้เลือกหลายเฉด สี เช่น Dolomite White , Bavarian Black Mica , Bohemian Silver Metallic , Iceberg Silver Mica , Etha Red Mica และสีใหม่อย่าง Elger Gray Opaque ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยเสริมให้มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” ดูมีสไตล์และโดดเด่นบนท้องถนน

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” กับดีไซน์ภายนอก

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” กับดีไซน์ภายใน

ภายในห้องโดยสารของมิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อความสะดวกสบายและหรูหรายิ่งขึ้น เบาะหนังสีเข้มที่มีการตัดเย็บด้วยตะเข็บละเอียด พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางและดีไซน์การจัดวางอุปกรณ์ภายในที่ลงตัว

จอแสดงผลขนาด 8 นิ้ว ในรุ่น Active และ 9 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเสียงที่มาพร้อมลำโพงคุณภาพสูง สร้างบรรยากาศให้การเดินทางทุกครั้งเป็นเรื่องสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ที่สามารถปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวาได้อิสระตามความต้องการของผู้โดยสาร

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” กับดีไซน์ภายใน

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” กับความปลอดภัย

หากจะกล่าวถึงระบบความปลอดภัย มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” ได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS พร้อม EBD และ BA ที่ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESC) ที่ช่วยให้รถคงเสถียรภาพแม้ในสภาพถนนที่ลื่นไถล

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDP&LDW) และระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า (FCW) ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ ทั้งนี้ยังมีระบบถุงลมนิรภัยรอบทิศทางที่จะปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชนอย่างรุนแรง ยังไม่นับรวมระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่เป็นมาตรฐานสำหรับ Mu X ทุกรุ่น อาทิ

  • สัญญาณกันขโมย
  • สัญญาณเสียงเตือนเปิดไฟหน้า
  • สัญญาณเสียงเตือนลืมกุญแจ
  • ระบบล็อกรถอัตโนมัติ เมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Break Hold
  • ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก BOS
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS

ความสะดวกสบายของรถ

ISUZU มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกท่าน พื้นที่วางขากว้างขวาง เบาะที่นั่งสามารถปรับเอนและพับเก็บได้อย่างลงตัว มีพื้นที่กว้างสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีระบบ Isuzu Genius Entry พร้อม Immobilizer ที่ช่วยให้การเข้า-ออกจากรถเป็นเรื่องง่ายโดยไม่ต้องใช้กุญแจ สามารถเปิดประตูและสตาร์ทรถได้เพียงกดปุ่ม Push Start โดยไม่ต้องใช้กุญแจ หรือรีโมท ช่วยให้การสตาร์ทรถเป็นไปอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนทุกช่วงวัย

ความสะดวกสบายของรถ

สมรรถนะของรถ มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK”

สมรรถนะของรถ Isuzu มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มีสมรรถนะสูงให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาด คือ

  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
  • เครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
  • สำหรับระบบขับเคลื่อนรถยนต์ มีให้เลือก 2 ระบบ คือ
  • ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ในรุ่น 1.9 และ 3.0
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรุ่น 3.0 RS

**ทุกรุ่นใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Rev Tronic ที่ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่น ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ออโต้ให้กลายเป็นโหมดขับขี่แบบสปอร์ต เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา

ด้วยระบบ Rough terrain mode ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ทั้ง 2 และ 4 ล้อ ด้วยการควบคุมการกระจายกำลังทุกช่วงความเร็วเพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดเกาะถนนที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในทุกเส้นทาง

นอกจากนี้ มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” ยังมีระบบช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่เพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลและมั่นคงในทุกสภาพถนนด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโครง โช็กอัพแก๊ส ระบบกันสะเทือนหลังแบบ 5 Link Suspension ที่ช่วยลดการกระแทกและเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่

มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์เอนกประสงค์ที่มีทั้งดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย ความสะดวกสบายในการใช้งาน ระบบความปลอดภัยที่ไว้ใจได้และเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้นที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาทั้งหมดนี้ทำให้มิว-เอ็กซ์ “THE NEXT PEAK” เป็นรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ขับขี่ในปัจจุบันได้อย่างลงตัว

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ