ประกันชีวิต FWD ดีไหม

ประกันชีวิต FWD ดีไหม

การเลือกประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ ถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต เพราะเป็นการนำเงินไปลงทุนในระยะยาว ต้องมีการวางแผนการเงินตลอดอายุสัญญา การเลือกว่าจะทำประกันกับบริษัทไหนดีจึงต้องใช้เวลาและข้อมูลในการตัดสินใจ แม้ว่าจะมีบริษัทประกันให้เลือกมากมาย แต่หนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจประกันภัยในเมืองไทยมาเป็นเวลานานคือบริษัท FWD ซึ่งก็มีเครือข่ายในอีกหลายประเทศ แล้วประกัน FWD ดีไหม แผนประกันน่าสนใจหรือไม่ จะเลือกแบบไหนดีให้เหมาะกับตัวเอง? และควรเริ่มทำตอนไหนดี? … นี่คือคำตอบทั้งหมดที่คุณกำลังจะได้พบในวันนี้!

ซื้อประกันชีวิต FWD แบบไหนเหมาะกับเรา

FWD มีประกันหลายประเภทให้คุณเลือกตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตแบบทั่วไป , ประกันสุขภาพ , ประกันเงินออม , ประกันเพื่อวางแผนเกษียณ รวมถึงประกันโรคร้าย ซึ่งการเลือกประกันที่เหมาะสมได้นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความคุ้มครองที่ต้องการ , วัตถุประสงค์การลงทุน รวมถึงงบประมาณที่ตั้งไว้ หากถามว่าควรเลือกประกันแบบไหนดี ก็ต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของทั้งคุณและครอบครัว ซึ่งตัวแทนประกันสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ แต่หากคุณต้องการเลือกประกันด้วยตัวเอง และสนใจประกัน FWD ก็สามารถตัดสินใจในเบื้องต้นได้ โดยประกันของ FWD มีหลายประเภท แบ่งได้ตามความต้องการหลัก ๆ ดังนี้

ซื้อประกันชีวิต FWD แบบไหนเหมาะกับเรา
  • 1. ประกันชีวิตทั่วไป เป็นประเภทประกันที่ให้ความคุ้มครองพื้นฐานในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น การเสียชีวิตจากโรคร้าย หรืออุบัติเหตุ การเลือกประกันชีวิตทั่วไปจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองขั้นพื้นฐานและอาจมีความสนใจในเบี้ยประกันที่ไม่สูงมาก สำหรับแผนประกันของ FWD ในประเภทนี้คือประกันชีวิต Easy E-Life
  • 2. ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ หากคุณมีเป้าหมายออมเงินในระยะยาวหรือวางแผนเกษียณ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากไม่เพียงแค่ให้ความคุ้มครองชีวิต แต่ยังสะสมเงินทุนที่สามารถนำมาใช้ในอนาคตได้อีกด้วย สำหรับประกัน FWD ที่อยู่ในประเภทนี้คือประกันเกษียณ Easy E-Retire 90/5 และประกันสะสมทรัพย์ Easy E-Save 10/5
  • 3. ประกันชีวิตที่เน้นคุ้มครองสุขภาพ หากคุณต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมด้านสุขภาพ ประกันชีวิตแบบสุขภาพจะเหมาะสำหรับคุณ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความคุ้มครองค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ และโรคร้ายแรง ซึ่งสำหรับ FWD ก็มีทั้งประกันสุขภาพแบบปกติอย่างแผนประกันสุขภาพเหมาจ่าย Easy E-Health ประกันสุขภาพแบบรับผิดส่วนแรก , E-Health Add up สำหรับเติมเต็มสวัสดิการที่มีอยู่ , ประกันสุขภาพราคาประหยัด E-Health Eco สำหรับคนที่ต้องการเสริมสิทธิประโยชน์ด้านผู้ป่วยในด้วยราคาที่คุ้มค่า รวมถึงประกันโรคร้ายแรงที่มีให้เลือกทั้งแบบคุ้มครองหลายกลุ่มโรคและแบบที่คุ้มครองเฉพาะโรค

ประกันชีวิต FWD Easy E-life คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันชีวิต FWD Easy E-life คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันชีวิต FWD Easy E-life เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม โดยมีความโดดเด่นในเรื่องความสะดวกในการสมัครและความคุ้มครองที่ครอบคลุม ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • จ่ายเบี้ยเริ่มต้นหลักพัน คุ้มครองหลักล้าน สมัครง่ายใน 5 นาทีผ่านระบบออนไลน์ เลือกวิธีการสมัครได้ทั้งผ่านตัวแทนประกันและผ่านแอพ Omne by FWD ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android
  • คุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี เลือกทุนประกันได้สูงสุด 1,500,000 บาท ถือเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อคนที่คุณรักตั้งแต่ตอนนี้
  • รับเงินคืน 10% ของเบี้ยประกันทั้งหมด เมื่อครบกำหนดสัญญา และมีเงินคืนตามเงื่อนไขในกรณีที่ไม่มีการเคลมประกันในระหว่างอายุสัญญา
  • อีกเรื่องที่สำคัญคือสามารถนำเบี้ยประกันไปใช้ลดหย่อนภาษีได้รวมกับเบี้ยประกันอื่นตามเกณฑ์ที่สรรพากรกำหนด สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

ทำประกันชีวิต FWD Easy E-lifeตอนไหนดี

การตัดสินใจทำประกันชีวิต FWD Easy E-life ควรพิจารณาจากหลายปัจจัยที่อาจมีผลต่อความเหมาะสมของแผนประกัน โดยทางเลือกที่ดีที่สุดคือเมื่อมีครอบครัว เพราะการทำประกันชีวิตหลังจากมีครอบครัวจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าครอบครัวของคุณจะได้รับความคุ้มครองทางการเงินในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แม้ว่าบางเรื่องเราจะควบคุมไม่ได้ แต่การสร้างความมั่นคงของครอบครัวคือสิ่งที่เตรียมการล่วงหน้าได้

อีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือการทำประกันเมื่อเริ่มต้นชีวิตทำงาน การเริ่มทำประกันชีวิตในช่วงเริ่มต้นชีวิตทำงานช่วยให้เบี้ยประกันที่ต้องจ่ายถูกลง และสามารถสะสมเงินออมได้ในระยะยาว การทำประกันชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อยยังช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้นในการสร้างความมั่งคั่ง รวมถึงยังเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่อยู่ในวัยที่มีสุขภาพดี ทำให้การพิจารณาเลือกแผนประกันเป็นไปได้ง่ายขึ้น

ทำประกันชีวิต FWD Easy E-life อย่างไร

ทำประกันชีวิต FWD Easy E-life อย่างไร

เนื่องจากแผนประกันชีวิตของ FWD มีค่าเบี้ยให้เลือกหลากหลาย ก่อนตัดสินใจทำประกันจึงควรเลือกตามงบประมาณค่าเบี้ยที่จ่ายไหว เพราะการจ่ายเบี้ยจะมีอายุสัญญายาวถึง 10 ปี หากจ่ายไปแล้วมีปัญหาทางการเงินระหว่างอายุสัญญาก็จะทำให้ความคุ้มครองสะดุดลง ทำให้ไม่ได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มที่ การวางแผนทางการเงินตั้งแต่เริ่มต้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการซื้อประกันของ FWD วิธีง่ายที่สุดคือการซื้อผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อผ่านแอพ Omne by FWD หรือผ่านเว็บขายประกันออนไลน์อีกหลายแห่ง ช่วยให้คุณสามารถซื้อประกันได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

คงเห็นแล้วว่า FWD มีประกันให้เลือกอย่างหลากหลายให้เลือกตามความต้องการ ตั้งแต่ประกันชีวิตไปจนถึงประกันเพื่อการวางแผนเกษียณ สำหรับประกันชีวิต FWD Easy E-life จัดเป็นแผนประกันที่ให้คุณได้รับความคุ้มครองสูงด้วยค่าเบี้ยที่คุ้มค่า รวมถึงการสมัครก็ทำได้ง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ จึงไม่มีเหตุผลที่คุณจะลังเลไม่เริ่มต้นมองหาแผนประกันที่ใช่สำหรับตัวเองและครอบครัวตั้งแต่วันนี้ เพราะยิ่งเริ่มเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งคุ้มค่ามากขึ้นเท่านั้น

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ