5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ห้ามพลาดในโตเกียวดิสนีย์แลนด์

5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ห้ามพลาดในโตเกียวดิสนีย์แลนด์

Tokyo Disneyland ตั้งอยู่ในเขต Urayasu จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2526 เป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกที่ถูกสร้างขึ้นนอกประเทศสหรัฐอเมริกา Tokyo Disneyland เกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง The Walt Disney Company และ Oriental Land Company โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Disneyland ในแคลิฟอร์เนีย และ Magic Kingdom ในฟลอริดา ด้วยแนวคิดที่จะสร้างดินแดนแห่งความฝันและความสนุกสนานสำหรับครอบครัวทั่วโลก

ตั้งแต่เปิดให้บริการ Tokyo Disneyland ได้รับความนิยมอย่างมากและกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการขยายพื้นที่และเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าชมที่หลากหลาย ในบทความนี้จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์กับเครื่องเล่นยอดนิยม 5 เครื่อง ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือน Tokyo Disneyland พร้อมแนะนำสิ่งที่ควรระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยในการเล่นเครื่องเล่น

1. Big Thunder Mountain

1. Big Thunder Mountain

เมื่อ Tokyo Disneyland มิใช่ดินแดนของการ์ตูนน่ารักใส ๆ อีกต่อไป หากคุณได้สัมผัสกับเครื่องเล่น Big Thunder Mountain ลักษณะเครื่องเล่นจะคล้ายรถไฟเหาะ เพียงแต่จะไม่ผาดโผนเท่า เครื่องเล่นตัวนี้เป็นการจำลองการแล่นรถไฟผ่านเหมืองแร่ เหมือนการผจญภัยผ่านเหมืองทองคำเก่าในยุคคาวบอย รถไฟจะแล่นผ่านภูเขาและอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยหินผาและความมืดมิด พร้อมทั้งเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นทุกวินาที

การนั่งบน Big Thunder Mountain ให้ความรู้สึกตื่นเต้นและท้าทายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่รถไฟเร่งความเร็วและแล่นผ่านทางโค้งแคบ ๆ ซึ่งทำให้หัวใจเต้นแรงและเต็มไปด้วยความหวาดเสียว แม้จะเป็นรถไฟเหาะที่ไม่มีการพลิกคว่ำ แต่ก็มีความเร็วและความมันส์ที่พอเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยในระดับปานกลาง โดยเฉพาะการเข้าโค้งที่ลัดเลาะไปตามรางที่มีความเอียงมากกว่าปกติ

ข้อควรระวังในการเล่น
ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายรัดนิรภัยถูกล็อกอย่างถูกต้องและห้ามลุกขึ้นยื่น ห้ามยื่นแขนหรือยกมือขึ้นเหนือศีรษะระหว่างเล่น เพราะในเส้นทางบางช่วงจะต้องผ่านอุโมงค์ที่มีความแคบและเพดานที่สูงกว่าศีรษะไม่มาก ซึ่งอาจทำให้ได้รับอันตรายได้
รีวิว : https://www.youtube.com/watch?v=p_Ah-37_nFU

2. Splash Mountain

2. Splash Mountain

Splash Mountain หรือที่หลายคนมักจะเรียกว่า ‘ล่องแก่ง’ เป็นเครื่องเล่นที่พาคุณผจญภัยไปในโลกของ Br’er Rabbit และเพื่อนๆ ตัวละครในนิทานจากหลาย ๆ เรื่องที่มีอยู่เต็มไปหมด โดยเป็นการล่องแก่งที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เป็นฉากผ่านตัวละครที่มีสีสันสวยงามพร้อมเสียงดนตรีและเอฟเฟกต์ ก่อนที่จะพาคุณขึ้นไปบนสุดของยอดเขาแล้วปล่อยลงจากน้ำตกสูงที่ความเร็วสูงสุด เป็นจุดที่ทำให้เกิดความตื่นเต้นอย่างแท้จริง

ความรู้สึกเมื่อได้ล่องแก่งใน Splash Mountain คือความสนุกและความตื่นเต้นที่มาพร้อมกับความเปียกปอน เมื่อถึงจุดที่ตกลงมาจากน้ำตกสูง คุณจะรู้สึกเหมือนกับหัวใจจะหยุดเต้น แต่หลังจากนั้นก็จะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสุขจากการได้สัมผัสน้ำที่เย็นฉ่ำ

ข้อควรระวังในการเล่น
ระมัดระวังการทำสิ่งของตกหล่นระหว่างเล่น เพราะรอบนอกพาหนะเป็นน้ำและภายในโพรงมืดมาก มีแค่แสงไฟสลัว ๆ จากตัวละคร บางจุดมืดมาก โดยเฉพาะช่วงท้ายของทางออกก่อนที่จะไปน้ำตกและควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปียก ควรเก็บของมีค่าให้ดีเพื่อป้องกันการเสียหายจากน้ำ นอกจากนี้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายรัดนิรภัยถูกล็อกอย่างแน่นหนาก่อนที่เครื่องเล่นจะเริ่ม
รีวิว : https://www.youtube.com/watch?v=gHYz9j0OWSg&t=563s

3. Haunted Mansion

Haunted Mansion เป็นบ้านผีสิงที่เต็มไปด้วยบรรยากาศลึกลับและน่ากลัว คุณจะได้พบกับวิญญาณและสิ่งลี้ลับต่าง ๆ ภายในคฤหาสน์เก่าแก่แห่งนี้ เต็มไปด้วยเอฟเฟกต์พิเศษและการตกแต่งที่ชวนขนลุก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นมิตรและขี้เล่นตามสไตล์ของดิสนีย์

บ้านผีสิง Haunted Mansion เริ่มแรกทุกคนจะอยู่ในห้องโถงขนาดใหญ่ มีการกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยไฮไลท์จะอยู่ที่รูปภาพของเจ้าของคฤหาสน์ที่จะค่อย ๆ เปลี่ยนจากหน้าคนกลายเป็นหน้าโครงกระดูกและรูปภาพด้านข้างก็ค่อย ๆ เลื่อนขึ้น เผยให้เห็นสิ่งหน้ากลัวที่กำลังจะเกิดขึ้น จากนั้นไฟทุกดวงก็ดับลงและสว่างขึ้นอีกครั้งบนหลังคามีโครงกระดูกโดนแขวนเอาไว้ จากนั้นทุกคนจะได้ไปขึ้นบนรถรางนำเที่ยว รถรางจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวเข้าไปในปราสาทอย่างช้า ๆ ภายในมีทั้งวัตถุที่เคลื่อนที่ได้ เงาของแมวดำขนาดใหญ่ และความมืดที่แทบจะมองอะไรไม่เห็น ก่อนจะค่อย ๆ ปรากฏแมงมุมเรืองแสง สองข้างทางเต็มไปด้วยเซ็นเซอร์และกลไกต่าง ๆ ที่พร้อมจะสั่นประสาทสยองขวัญของทุกคนได้อย่างหลอน ทั้งหัวแม่มดในลูกแก้ว ผีเต้นรำ วิญญาณผีที่คอยผลุบๆโผล่ ๆ ตลอดสองข้างทาง มอบความรู้สึกระทึกใจและลึกลับ แม้ว่าจะเป็นบ้านผีสิง แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวจนเกินไป เด็ก ๆ สามารถสนุกไปกับการสำรวจคฤหาสน์และการเจอกับผีต่างๆ ที่บางครั้งก็มีความขี้เล่น ทำให้เป็นประสบการณ์ที่ทั้งตื่นเต้นและน่ารักในเวลาเดียวกัน

ข้อควรระวังในการเล่น
ควรระวังไม่ให้เด็ก ๆ ตื่นกลัวเกินไปและควรระวังในการนั่งรถรางที่เคลื่อนไหวอย่างช้าๆ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บจากการเคลื่อนไหว
รีวิว : https://www.youtube.com/watch?v=N_PKW9PKgug

4. It’s a Small World (กล่องเรือดนตรีหรรษา)

4. It’s a Small World (กล่องเรือดนตรีหรรษา)

It’s a Small World หนึ่งในเครื่องเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tokyo Disneyland พาคุณล่องเรือทางดนตรีอันแสนมหัศจรรย์เฉลิมฉลองความหลากหลายและความเป็นหนึ่งเดียวของโลก เครื่องเล่นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุกแห่งนี้มาตั้งแต่เปิดตัวในปี 1983 และยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

เมื่อก้าวเข้าสู่การเดินทาง คุณจะได้ยินเสียงเพลงอันแสนสนุกสนานของเพลง “It’s a Small World” ที่แต่งโดยพี่น้องตระกูล Sherman เพลงนี้แปลเป็นภาษาต่าง ๆ มากมาย สร้างเป็นบทเพลงอันหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง การเดินทางผ่านกล่องดนตรีหรรษานี้มีเรือเป็นพาหนะ พาคุณล่องผ่านฉากอันงดงามมากมาย แต่ละฉากเป็นตัวแทนของภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ตั้งแต่บ้านเรือนดั้งเดิมของญี่ปุ่นไปจนถึงคลองอันงดงามของเนเธอร์แลนด์ แต่ละฉากสร้างขึ้นอย่างประณีตใส่ใจในทุกรายละเอียด ตกแต่งด้วยตุ๊กตาแอนิเมชันสุดน่ารักที่แต่ละตัวเป็นตัวแทนของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการเดินทาง ตุ๊กตาเหล่านี้จะเต้นรำและร้องเพลงตามทำนองเพลง สร้างบรรยากาศอันสนุกสนานและดูอบอุ่น

ไฮไลท์ของการเดินทางคือฉากสุดท้าย ซึ่งตุ๊กตาจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกัน ร้องเพลง “It’s a Small World” ในหลาย ๆ ภาษา ภาพนี้เป็นเครื่องเตือนใจอันน่าประทับใจถึงความเป็นหนึ่งเดียวและสันติภาพของเราในฐานะชุมชนโลก

“It’s a Small World” ไม่เพียงแต่เป็นการเดินทางที่สนุกสนานเท่านั้น แต่ยังเป็นประสบการณ์ทางการศึกษาอีกด้วย สอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งสื่อสารข้อความแห่งความเข้าใจและการยอมรับ

เครื่องเล่นนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก การเดินทางค่อนข้างสั้น ใช้เวลาเพียงประมาณ 10 นาที แต่สร้างความประทับใจที่ยาวนานและจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ข้อควรระวังในการเล่น
เนื่องจากเป็นเครื่องเล่นที่เคลื่อนไหวช้าและไม่มีความเสี่ยงสูง จึงไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยมากนัก แต่ควรดูแลเด็กเล็กไม่ให้ลุกออกจากที่นั่งหรือโยกย้ายเรือขณะอยู่ในเส้นทาง เพราะอาจทำให้ตกน้ำได้

5. Pooh’s Hunny Hunt การผจญภัยสุดหวานของ Winnie the Pooh

5. Pooh's Hunny Hunt การผจญภัยสุดหวานของ Winnie the Pooh

สาวก Winnie the Pooh ไม่ควรพลาดกับการผจญภัยไปในดินแดนที่แสนหวานของหมู่มวลน้ำผึ้งและหมีพูห์พร้อมบรรดาเพื่อน ๆ ของเขา Pooh’s Hunny Hunt คือเครื่องเล่นสุดน่ารักที่พาคุณเข้าสู่โลกแห่ง Winnie the Pooh ใน Tokyo Disneyland โดยเครื่องเล่นนี้จะเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทางตามเทคโนโลยี ‘Trackless’ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสนุกสนานและความทันสมัย โดยนำเสนอการผจญภัยที่น่าจดจำสำหรับผู้มาเยือนทุกวัย

เริ่มต้นด้วยการขึ้นรถฮันนี่พ็อตสุดน่ารักพร้อมกับผองเพื่อนของ Pooh ได้แก่ Piglet , Tigger , Rabbit และ Eeyore ภารกิจของคุณคือช่วย Pooh ตามหาน้ำผึ้งที่หายไป โดยการเดินทางผ่านป่าร้อยเอเคอร์อันแสนมหัศจรรย์ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและการออกแบบที่สร้างสรรค์ เครื่องเล่นนี้พาคุณผ่านฉากต่าง ๆ ที่มีชีวิตชีวา ซึ่งแต่ละฉากก็มีตัวละครที่คุณชื่นชอบและเพลงประกอบที่คุ้นเคย คุณจะได้พบกับ Pooh และผองเพื่อนของเขาในขณะที่พวกเขากำลังเพลิดเพลินกับการผจญภัยของตัวเอง และคุณจะได้ช่วยพวกเขาเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อค้นหาน้ำผึ้ง

Pooh’s Hunny Hunt เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับผู้มาเยือนทุกวัย เครื่องเล่นนี้ไม่น่ากลัวเกินไปสำหรับเด็กเล็กและก็ไม่น่าเบื่อเกินไปสำหรับผู้ใหญ่ ด้วยความเร็วที่พอเหมาะและการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวล สนุกสนานในการสัมผัสโลกแห่ง Winnie the Pooh

ข้อควรระวังในการเล่น
ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเด็กเล็กนั่งอย่างปลอดภัยและไม่ยืนขึ้นระหว่างที่รถเคลื่อนไหว นอกจากนี้ควรระวังของมีค่าที่อาจตกหล่นระหว่างการเล่น
รีวิว : https://www.youtube.com/watch?v=SEyEI6WELDo

สำหรับใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยว Tokyo Disneyland จะต้องไม่พลาดกับเครื่องเล่นทั้ง 5 นี้ เพราะถือเป็นเครื่องเล่นที่สร้างความอัศจรรย์ใจให้แก่ผู้ไปเยือน Tokyo Disneyland แห่งนี้ ซึ่งแต่ละเครื่องเล่นมีความน่าสนใจและมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้นจาก Big Thunder Mountain และ Splash Mountain ความลึกลับของ Haunted Mansion หรือความน่ารักของ It’s a Small World และ Pooh’s Hunny Hunt และที่สำคัญอย่าลืมปฏิบัติตามข้อควรระวังด้านความปลอดภัยเพื่อให้การผจญภัยในดินแดนแห่งนี้เป็นไปอย่างสนุกสนานและปลอดภัย

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ