5 คาเฟ่ในโอซาก้า ที่คนไปญี่ปุ่นห้ามพลาด

5 คาเฟ่ในโอซาก้า ที่คนไปญี่ปุ่นห้ามพลาด

โอซาก้าเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น รองจากกรุงโตเกียว ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชูทางตอนกลางของประเทศ โอซาก้าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวและอาหารที่หลากหลาย ไม่เพียงแค่ร้านอาหารเท่านั้น แต่ยังมีคาเฟ่สุดเก๋ที่พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย วันนี้จะพาไปลิ้มลองความอร่อยและความพิเศษของ 5 ร้านคาเฟ่สุดฮิตในโอซาก้า ที่สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด

1.THE coffee time WEST

THE coffee time WEST เป็นคาเฟ่ที่ให้บริการกาแฟคุณภาพเยี่ยม ตั้งอยู่ในย่านช้อปปิ้งที่คึกคักของโอซาก้า คาเฟ่แห่งนี้เน้นการคั่วเมล็ดกาแฟเอง ด้วยการนำเครื่องคั่วเมล็ดกาแฟมาติดตั้งไว้ภายในร้าน ทำให้ลูกค้าและคนที่เดินผ่านไปมาต้องหยุดชะงัก เพราะความหอมของกาแฟที่กำลังคั่วสด ๆ ต่างก็ดึงดูดผู้คนให้ต้องเข้ามาแวะเวียนเพื่อต่อคิวรอดื่มด่ำกับกาแฟอันหอมรัญจวน กาแฟทุกแก้วจึงมีกลิ่นหอมพร้อมกับรสชาติที่เข้มข้น ยิ่งถ้าได้ทานพร้อมขนมและเบเกอรี่ที่แสนอร่อย รับรองได้เลยว่าทุกคนจะติดใจ เมนูกาแฟที่ไม่ควรพลาดคือ Cold Brew ที่มีรสชาติกลมกล่อมและหอมหวานตามธรรมชาติ รวมถึง Latte Art ที่บาริสต้ามืออาชีพสร้างสรรค์ลวดลายศิลปะผ่านฟองนมอย่างสวยงาม สำหรับเมนูขนมอบสดใหม่ที่แนะนำ ได้แก่ ทาร์ตถั่วคาราเมล, นิวยอร์กชีสเค้ก ที่ใช้ชีสถึง 3 ชนิด (ครีมชีส, ซาวครีม, มาสคาร์โปน) และเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของทางร้าน ‘โดนัทวิปครีม’ ที่เหมาะกับการนั่งพักผ่อนและเพลิดเพลินพลางจิบกาแฟ

THE coffee time WEST

นอกจากนี้แล้วทางร้านยังมีเมล็ดกาแฟคั่วสดใหม่จำหน่ายให้ทุกท่านที่สนใจจะนำไปบดและชงดื่มเองอีกด้วย โดยเมล็ดกาแฟที่มีของทางร้านส่วนใหญ่จะมาจาก โคลัมเบีย, เอธิโอเปีย, บาหลี อินโดนีเซีย, โบลิเวียและยุนนานจากประเทศจีน ดื่มแล้วชื่นชอบตัวไหนสามารถซื้อกลับมาชงเองได้เลย

ที่ตั้งร้าน : 1F Junes Tsukamoto, 3-13-6, Kashiwazato, Nishiyodogawa-ku, Osaka City, Osaka Prefecture
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากทางออกทิศตะวันตกของสถานี Tsukamoto Station on the JR Tokaido Main Line ร้านอยู่ห่างจากสถานีเพียง 186 เมตรเท่านั้น
เวลาทำการ : 11:00 – 18:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
เว็บไซต์ : https://tabelog.com/en/osaka/A2701/A270302/27094511/

2.Groovy Ice Cream GUFO (กรูฟวี่ ไอศครีม GUFO)

หน้าร้อนนี้หากได้มีโอกาสไปเยือนโอซาก้า อย่าลืมที่จะแวะไปเติมเต็มความสดชื่นกับร้านไอศครีมชื่อดังอย่าง Groovy Ice Cream GUFO เป็นคาเฟ่ที่เน้นการเสิร์ฟไอศกรีมโฮมเมดเป็นหลัก ไอศครีมของทางร้านมีรสชาติเข้มข้นและหลากหลาย โดยเฉพาะศิลปะและการตกแต่งหน้าตาของไอศกรีมที่เสิร์ฟหน้าตาน่ารัก ชวนให้หยิบจับมือถือขึ้นมาถ่ายรูปและอัปโหลดผลงานผ่านโซเชียลจนกลายเป็นไวรัล เช่น ช่วงเทศกาลคริสต์มาสก็จะตักไอศกรีมมา 1 สคูป พร้อมตกแต่งให้มีเขาของกวางเรนเดียร์ หรือตกแต่งเป็นหน้าของซานตาครอส เป็นเมนูที่แสนน่ารักจนต้องหยิบกล้องมาถ่ายรูปเพื่อแชร์ความน่ารักนี้ออกไป

ที่นี่มีไอศกรีมให้เลือกมากมาย ทั้งรสชาติดั้งเดิมและรสชาติพิเศษที่ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เมนูที่ต้องลองคือ Cassis Cheesecake ซึ่งเป็นไอศกรีมชีสฮอกไกโด พร้อมซอร์เบต์มะม่วงหิมพานต์และแครกเกอร์เกรแฮม ที่มีรสชาติหอมหวานและเข้มข้น รวมถึง MILK & HAZELNUT ไอศกรีมที่มีรสชาติหวานละมุนและเนื้อนุ่มละลายในปาก บรรยากาศร้านน่ารักและเป็นกันเอง เหมาะสำหรับการนั่งทานไอศกรีมในวันที่อากาศร้อน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบไอศกรีม Groovy Ice Cream GUFO คือร้านไอศครีมที่ห้ามพลาด สำหรับใครที่ต้องการติดตามผลงานความน่ารักของหน้าตาไอศครีมของทางร้านสามารถเข้าไปดูได้ที่ IG ของทางร้านได้เลย ที่ร้านมีไอศกรีมแบบขวดจำหน่ายด้วย

ที่ตั้งร้าน : 1-11-9 Nishi Ward, Kitahorie OSAKA 550-0014
การเดินทาง : เดินประมาณ 2 นาทีจากสถานี Yotsubashi Station
เวลาทำการ : 12:00 – 19:00 น. หยุดทุกวันพุธ
เว็บไซต์ : https://gufo.raku-uru.jp/

3.Hapje (ฮับเจ)

หากพูดถึงวาฟเฟิลเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นวาฟเฟิลบรัสเซลส์ที่อร่อยและมีเอกลักษณ์มากที่สุดต้องที่ Hapje เป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรปที่มีบรรยากาศอบอุ่นและการตกแต่งที่น่ารัก คาเฟ่แห่งนี้เสิร์ฟเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มหลากหลายชนิดที่มีรสชาติอร่อย เมนูที่แนะนำคือ All out Waffle Banana, Whipped Cream, Ice Cream and Chocolate Sause ที่มีทั้งไอศกรีม วาฟเฟิล และกล้วยหอมเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมซอสช็อกโกแลตที่นำเข้าจากประเทศเบลเยี่ยมซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีช็อกโกแลตที่ดีที่สุด หรือจะเป็น Avocado Bacon Egg Waffle ที่มีรสชาติหอมหวานของวาฟเฟิลที่กรอบนอกนุ่มใน ทานพร้อมกับอะโวคาโดบด ไข่ดาวและแฮม

ไฮไลท์ขนมหวานของทางร้าน ได้แก่ Belgian Waffles ที่มีความฟู กรอบ วัตถุดิบอย่างเนยและช็อกโกแลตนำเข้ามาจากเบลเยี่ยม ส่วนนมสดที่ทางร้านใช้ก็มาจากฟาร์มวัวคุณภาพเยี่ยมจากฮอกไกโดที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีความหอมและนำไปผลิตขนมและนมจำนวนมาก เสิร์ฟพร้อมกับวิปครีมและผลไม้สด นับเป็นเมนูที่ใครมาเยือนจะต้องสั่งแทบทุกคน คาเฟ่แห่งนี้เหมาะสำหรับการมานั่งพักผ่อนและลิ้มลองขนมหวานสไตล์ยุโรป

Hapje เป็นคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสและเบลเยี่ยม ตั้งอยู่ในย่าน Kita-Horie ซึ่งเป็นย่านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย เมนูของร้านเน้นไปที่ขนมหวานที่นำวัตถุดิบจากประเทศฝรั่งเศสและเบลเยียมเป็นหลัก เชื่อได้ว่าหากใครได้ลิ้มลองจะต้องติดใจ

Hapje (ฮับเจ)

ที่ตั้งร้าน : 1-1-35 Kitahorie, Nishi-ku, Osaka,
การเดินทาง : เดินประมาณ 2 นาที จากสถานี Yotsubashi Station
เวลาเปิดทำการ : 11:00-19:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
เว็บไซต์ : www.hapje.jp

4.𐤏△☐ Maru Sankaku Shikaku (มารุ ซันคาคุ ชิคาคุ)

เชื่อว่าใครก็ตามที่ได้เห็นสัญลักษณ์รูปวงกลม สามเหลี่ยม และสี่เหลี่ยมจัตุรัส จะต้องงงและสงสัยว่ามันคืออะไร แล้วถ้าอยากไปร้านนี้ เราจะเรียกชื่อร้านว่าอะไรดี เชื่อว่า “งงแท้ทั้งหมู่บ้าน” .. แท้จริงแล้วสัญลักษณ์ทั้ง 3 นี้เป็นชื่อร้านคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อว่าทำขนมทาร์ตที่อร่อยและมีชื่อเสียงของโอซาก้า นามว่า ‘มารุ ซันคาคุ ชิคาคุ’ ซึ่งมีความหมายตามรูปภาพ คาดว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาด Sengai แห่งวัด Shofuku-ji ซึ่งเป็นวัด วัด Zen ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น

ขนมทาร์ตที่ร้าน มารุ ซันคาคุ ชิคาคุ เป็นขนมทาร์ตสไตล์ฝรั่งเศสที่มีหลายรสให้ได้เลือกชิม ตกแต่งด้วยท็อปปิ้งที่มีความสวยงามและน่ารับประทานเป็นอย่างมาก อาทิ Caramel Nuts ที่ทำมาจาก Almonds , hazelnuts, cashews roasted with nuts and pistachios หรือจะเป็น Baked chocolate banana ทาร์ตยอดนิยมสำหรับเด็ก ๆ ทำจากแป้งอัลมอนด์สอดไส้ช็อกโกแลตและกล้วย อบแล้วปิดท้ายด้วยครีมช็อกโกแลต และ Seasonal fruit tart ที่ใช้ผลไม้ตามฤดูกาล โดยทาร์ต Seasonal fruit tart นี้มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านสาขาหลัก Kitahorie สาขาโอซาก้าเท่านั้น ใครที่มาเยือนร้าน มารุ ซันคาคุ ชิคาคุ สาขา OSAKA ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเป็นขนมทาร์ตที่แนะนำว่าจะต้องลองให้ได้

ความพิเศษของขนมทาร์ตที่นี่สามารถที่จะสั่งขนมทาร์ตหลายรสชาติร่วมกันได้ โดยสั่งในรูปแบบเต็มวงหรือครึ่งวงกลม นอกจากนี้ยังมีในส่วนของขนมเค้กที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม หรือ CUBE POUND ให้ได้ลิ้มลองไม่ว่าจะเป็น Earl Grey เค้กปอนด์นี้เหมาะสำหรับคนรักชา เนื่องจากใช้ใบชาเอิร์ลเกรย์ทั้งในเนื้อแป้งและเคลือบช็อกโกแลต กลิ่นเอิร์ลเกรย์จะหอมอบอวลไปทั่วปากของคุณในทุกคำที่เคี้ยว หรือจะเป็น Roasted green tea ไวท์ช็อกโกแลตเคลือบด้วยแป้งชาเขียวคั่วเข้มข้นและมีกลิ่นหอม ทำให้เป็นของหวานสไตล์ตะวันตกที่หรูหรามาพร้อมกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ๊นญี่ปุ่นที่กล้าการันตีได้เลยว่าอร่อยมาก ๆ

ที่ตั้งร้าน : 1-17-1 Cor Bld 1F, Kitahorie, Nishi-ku, Osaka
การเดินทาง : เดินประมาณ 3 นาทีจาก Yotsubashi Station on the Osaka Metro Midosuji Line
เวลาเปิดทำการ : 11:00-19:00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
เว็บไซต์ : https://maru-sankaku-shikaku.com/

5.Ninja cafe (นินจา คาเฟ่)

Ninja Cafe เป็นคาเฟ่เพื่อความบันเทิงที่ออกแบบมาเพื่อเด็ก ๆ และคนที่ชื่นชอบในวิชานินจา โดยที่ร้านจะมีการตกแต่งในสไตล์นินจา เช่น มีอาวุธลับของนินจาอย่างดาวกระจาย , ดาบ และมีพนักงานที่แต่งตัวเป็นนินจาไว้คอยบริการ ซึ่งคุณสามารถที่ทดลองใส่ชุดนินจาของทางร้านได้ด้วย ที่นี่มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ออกแบบมาอย่างน่าสนใจและอร่อย ทางคาเฟ่เปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบของคอร์ส เช่น คอร์ส Sasuke Ninja จะมีการ Training วิถีแห่งนินจา โดยผู้ซื้อคอร์สจะได้สวม Ninja Costume พร้อมได้รับอาหารและเครื่องดื่ม ในราคาประมาณ 6,200 เยน โดยคอร์สนี้กินเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งทางร้านมีด้วยกันทั้งหมด 6 คอร์สประกอบไปด้วย Sasuke, Jiraiya, Hanzo, Kotaro, Goemon และ Kirimaru

คาเฟ่แห่งนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาสัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่ทางร้านกำหนดให้รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยในสไตล์นินจา

ที่ตั้งร้าน : 1-6-8 Namba, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka -fu, Namba Monzo Building 4F
การเดินทาง : เดิน 2 นาที จากสถานี Namba บนสาย Midosuji/สาย Sennichimae เดิน 4 นาที จากสถานี Osaka Namba บนสาย Kintetsu/Hanshin
เวลาเปิดทำการ : 10:00 – 21:00 น. ไม่มีวันหยุด
เว็บไซต์ : https://ninja-cafe.com/en/

หากคุณมีโอกาสมาเยือนโอซาก้า อย่าลืมแวะมาลองชิมขนมหวานและเครื่องดื่มจากคาเฟ่เหล่านี้ดู แล้วคุณจะได้สัมผัสกับรสชาติที่ยอดเยี่ยมและประสบการณ์การทานขนมหวานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละร้านที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำ ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ