แนะนำ 5 ร้านอาหารในชิบูย่า

แนะนำ 5 ร้านอาหารในชิบูย่า

โตเกียว เมืองแห่งความวุ่นวายและเต็มไปด้วยความพลุกพล่านของผู้คนจำนวนมาก อาจเป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่การหาอาหารเช้าในที่นี่นั้นยากเย็นเหลือเกิน นั่นเป็นเพราะร้านค้าส่วนใหญ่เปิดเฉพาะช่วงมื้อกลางวันและแม้แต่ร้านกาแฟก็มักจะเปิดช้าในช่วงเช้า แต่อย่าเพิ่งท้อใจไป หากการมาเยือนกรุงโตเกียวแม้จะไม่มีร้านอาหารเช้าเปิดให้บริการมากนัก แต่ชิบูย่าก็เต็มไปด้วยร้านเบเกอรี่และร้านอาหารที่มีหลากเมนูแสนน่ารับประทาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการอาหารเช้าแบบเร่งด่วน ไปจนถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนหลังจากคืนอันแสนสนุก วันนี้เลยจะมาชี้เป้า 5 ร้านอาหารแถวชิบูย่า หากคุณต้องไปโตเกียว อย่าลืมไปชิมนะ!

1.VIRON Shibuya

หากคุณกำลังมองหา Baguette ขนมปังสไตล์ฝรั่งเศส จะต้องไม่พลาดกับคาเฟ่ชื่อดังอย่าง VIRON ชิบูย่า แห่งนี้ .. Viron เป็นร้านเบเกอรี่และคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางชิบูย่า อยู่ห่างจากสถานีชิบุยะเพียง 3 นาที เท่านั้น ร้านนี้โดดเด่นด้วยการเสิร์ฟขนมปังและขนมหวานแบบฝรั่งเศสดั้งเดิม โดยเฉพาะ Baguette หรือ บาแกต ซึ่งเป็นขนมปังฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการทำขนมปังให้มีความยาวประมาณ 2 ฟุต ผิวขนมปังจะมีความกรอบ เนื้อในมีความนุ่มเหนียวและเป็นโพรงอากาศ

เมนูนี้เป็นที่ชื่นชอบของเบเกอรี่เลิฟเวอร์อย่างมาก ชาวฝรั่งเศสนิยมฝานบาแกตเป็นแผ่นหนาพอประมาณ ใช้รับประทานกับซุป หรือใช้ทำเป็นแซนด์วิชสอดไส้แฮม เนย ชีส เมื่อรับประทานเคียงคู่กับกาแฟเพียงเท่านี้ก็ทำให้พบกับความอร่อยง่าย ๆ ที่สุดแสนจะพิเศษ นอกจากนี้ยังมีเมนู Poulet Roti ซึ่งก็คือเมนูไก่ย่างที่มาพร้อมเครื่องเคียงอย่างแครอทและผักกาดหอม เมื่อนำมาทำเป็นแซนด์วิชบาแกตที่ไส้แน่น ๆ รับรองเลยว่าเด็ดอย่าบอกใคร นอกจากนี้ยังมีบาแกตไส้แฮม , ไข่ , มันฝรั่ง และเมนูเครปต่าง ๆ ให้ได้ลองลิ้มด้วย สำหรับมื้อเช้าของที่นี่สามารถอิ่มได้ในราคา 1,500 เยน สามารถเลือกรับประทานขนมปังได้ถึง 4 ชนิด รวมถึงเพลิดเพลินกับกาแฟหรือชาดำแบบไม่อั้น

VIRON Shibuya

ที่ตั้ง : Tsukada Building 1F, 33-8 Udagawacho, Shibuya-ku , Tokyo
การเดินทาง : เดิน 8 นาที จากสถานี JR Shibuya Station ซึ่งอยู่ตรงข้าม Tokyu Main Store. และเดินเพียง 3 นาทีจาก Shinsen Station
เวลาเปิดทำการ : 8.00 – 21.00 น.
ราคาเริ่มต้น : 999 เยน
เว็บไซต์ : https://tabelog.com/tokyo/A1303/A130301/13004626/

2.Hayashi

เป็นอีกหนึ่งร้านในย่านชิบูย่าที่เมื่อได้มาเยือนแล้วอยากให้ได้ลองสักครั้ง บอกได้คำเดียวว่าติดใจแน่นอน กับร้าน Hayashi ร้านราเม็งเล็ก ๆ แต่ชื่อเสียงใหญ่โตในชิบูย่า ที่นี่มีเมนูราเม็งที่ได้รับการยกย่องจากหลาย ๆ คนว่าเป็นหนึ่งในราเม็งที่ดีที่สุดในโตเกียว ราเม็งของ Hayashi มีความเด็ดตรงที่น้ำซุปเคี่ยวมาอย่างเข้มข้นและหอมหวาน เส้นราเม็งมีความเหนียวนุ่มและเนื้อหมูชาชูที่ถูกปรุงรสและตุ๋นมาจนเนื้อนุ่มละลายในปาก

เมนูที่ต้องลองคือ ‘ราเม็งโชยุ’ ที่รังสรรค์ออกมาให้มีความสมดุลของรสชาติอันกลมกล่อมผสานการใช้เครื่องปรุงที่ลงตัว น้ำซุปเข้มข้นและหอมโชยด้วยกลิ่นโชยุ .. ใครที่อยากมาลิ้มชิมรส ขอเตือนว่าอย่ามาช้าเพียงแค่เสี้ยวนาที เพราะว่าอาจจะต้องต่อแถวยาวรอไปอีกนานเนื่องจากที่ร้านมีที่นั่งแบบเคาน์เตอร์และราเม็งให้บริการเพียงคราวละ 7 ที่นั่งเท่านั้น เมนูแนะนำ คือ ราเม็งหมูย่างใส่ไข่ปรุงรส บอกเลยเด็ดสุด

ที่ตั้ง : Social Dogenzaka 1F, 1-14-9 Dogenzaka, Shibuya-ku , Tokyo
การเดินทาง : สถานีชิบุยะ สายเคโออิโนะคาชิระ เดิน 2 นาทีจากทางออกทิศตะวันตก เพราะร้านห่างจากสถานี Shibuya Station เพียง 334 เมตร
เวลาเปิดทำการ : 11.30-15.30 น. หยุดทุกวันพุธ
ราคาเริ่มต้น : 1,000 เยน
เว็บไซต์ : https://tabelog.com/tokyo/A1303/A130301/13003367/

3.Chukamenten Kiraku

Chukamenten Kiraku เป็นร้านราเม็งที่เก่าแก่ที่สุดร้านหนึ่งในย่านชิบูย่าแห่งนี้ โดยร้านก่อตั้งในปี 1952 ราเม็งของที่นี่เป็นราเม็งญี่ปุ่นสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่สุดที่คุณสามารถหาได้ในโตเกียวที่นี่เท่านั้น โดยสิ่งที่คุณควรทราบคือราเม็งญี่ปุ่นดั้งเดิมนั้นจะเป็นเส้นคล้ายบะหมี่แบบจีน โดยมีการนำวิธีการจากจีนมาเปลี่ยนให้เป็นญี่ปุ่นโดยใช้วัตถุดิบและรสชาติของญี่ปุ่นที่เรียกขานกันในปัจจุบันว่า ‘จูคาเม็ง’ หรือบะหมี่แบบจีนในญี่ปุ่น รสชาติของราเม็งนี้ไม่เหมือนกับบะหมี่สไตล์จีนทั่วไปที่ได้กินจากร้านอาหารจีน เพราะรสชาติของราเม็งคือน้ำสต๊อกที่มีรสเค็มเข้มข้นที่มาจากการผสานกันระะหว่างน้ำสต๊อกไก่และหมูพร้อมผักนานาชนิดเพื่อความหวาน ความหอมที่มาจากกลิ่นจากน้ำซุป เพิ่มความหอมเข้าไปอีกระดับด้วยกลิ่นหอมของต้นหอมที่ชูกลิ่น พร้อมเครื่องปรุงรสเป็นซอสถั่วเหลือง

Chukamenten Kiraku

เส้นราเม็งของ Kiraku มีความเหนียวนุ่มและลักษณะเส้นใหญ่เป็นเอกลักษณ์ น้ำซุปเข้มข้นหอมอร่อย ซึ่งอาจจะเค็มเล็กน้อย เกี๊ยวหมูที่นี่ก็มีรสชาติกลมกล่อมและเนื้อแน่น ได้กลิ่นอ่อน ๆ จากวัตถุดิบที่สดและถูกคัดสรรมาอย่างดีในทุกคำที่กัด นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวผัดและอื่น ๆ ที่ไม่ควรพลาด

ที่ตั้ง : 2-17-6 Dogenzaka, Shibuya-ku, Tokyo
การเดินทาง : เดินประมาณ 7 นาทีจากสถานีชินเซ็น บนสายเคโอ อิโนะคาชิระ หรือเดินประมาณ 8 นาทีจากสถานีชิบุยะ (ทางออกฮาชิโกะ) บนสาย JR ยามาโนเตะ
เวลาทำการ : 11:30 – 20:30 น. หยุดทุกวันพุธ
ราคาเริ่มต้น : 999 เยน
เว็บไซต์ : https://tabelog.com/tokyo/A1303/A130301/13001705/

4.Have more curry

หากจะเอ่ยถึงอาหารที่ขึ้นชื่อและแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอีกชนิดนอกเหนือจากซูชิ , ปลาดิบ และราเม็งแล้ว เมนู ‘ข้าวแกงกะหรี่’ ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดอาหารที่มักจะเห็นในภาพยนต์หรือซีรี่ย์ที่นิยมนำมาเข้าฉากกัน .. Have More Curry เป็นร้านแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่มีเมนูแกงหลากหลายรสชาติที่แสนอร่อย ร้านนี้เน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่และเครื่องเทศที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เมนูที่โดดเด่นคือ ‘แกงกะหรี่ไก่’ ที่มีรสชาติหอมหวานของเครื่องเทศและเนื้อไก่ที่นุ่มละลายในปาก นอกจากนี้ยังมีแกงกะหรี่หมู เนื้อและเมนูแบบเซตให้ได้เลือกรับประทาน โดยส่วนตัวขอแนะนำ Set Meal ด้วยการเลือกแกงผักหรือแกงไก่ ซึ่งทั้งสองมีรสชาติเผ็ดเล็กน้อยเหมือนกัน มาพร้อมกับถั่วเลนทิลที่เข้มข้น เป็นแกงที่กินง่ายและเต็มไปด้วยรสชาติ

จากนั้นเลือกเครื่องเคียงที่ทำจากผักที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน เคล็ดลับการรับประทานแกงกะหรี่ให้อร่อยคือการเทแกงลงไปบนข้าว ทานพร้อมกับซุปมันฝรั่งในซอสรสมะเขือเทศ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูสลัดและอื่น ๆ ให้ได้เลือกรับประทาน เช่น หมูผัดกับเนย ออริกาโน่ ขิงกับต้นหอม เสิร์ฟพร้อมข้าวคลุกขมิ้นที่มีสีเหลืองสวยงาม เมื่อรับประทานพร้อมกับแกงกะหรี่จะได้รสชาติความอร่อยนัวและเข้มข้นจากแกงกะหรี่ผสานกับความหอมของขมิ้นที่ได้จากข้าว เรียกว่าเป็นเมนูชวนเรียกน้ำย่อยตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูสำหรับคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์อย่าง ‘เซตเมนูอาหารข้าวแกงกะหรี่วีแกน’ ให้ได้เลือกรับประทานด้วย บรรยากาศร้านอบอุ่นและเป็นกันเอง เหมาะสำหรับการนั่งทานอาหารแบบสบายๆ

ที่ตั้ง : 1F Daikanyama F93 2-13 Sarugakucho Shibuya, Tokyo
การเดินทาง : เดิน 10 นาที จาก Shibuya Station ทางออก C2 หรือ เดิน 10 นาที จาก Daikanyama Station ทางออกตะวันตก
เวลาทำการ : 11:45 – 21:00 น. หยุดทุกวันพุธ
ราคาเริ่มต้น : 1,000 เยน
เว็บไซต์ : https://havemorecurry.jp/blog/menu-2/

Have more curry

5.Sumibiyaki Yuji

Sumibiyaki Yuji เป็นร้านอาหารแนวปิ้งย่างที่เชี่ยวชาญเรื่อง ‘โฮรุมง’ หรือ ‘เครื่องใน’ เป็นพิเศษ โดยเฉพาะการนำวัตถุดิบที่หลากหลายมาหมักพร้อมกับเครื่องเทศที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านทำให้ไม่มีกลิ่นคาว จากนั้นนำไปปิ้งย่าง ‘ยากินิกุ’ ดึงดูดแฟนพันธุ์แท้จำนวนมาก ร้านนี้เป็นที่สนใจของบรรดาเหล่านักกินจากทั่วสารทิศ ดูได้จากจำนวนที่คนยืนรอต่อแถวยาวเข้าร้านเพื่อรอชิมอาหารสุดแสนอร่อย ร้านอาหารชื่อดังแห่งนี้เคยปรากฏในรายการทีวีและนิตยสารยอดนิยม

เมนูยอดนิยม ได้แก่ ยากิโทริเนื้อไก่ติดมัน , ตับไก่ และเนื้อไก่ย่างเกลือ นอกจากนี้ยังมีเมนูปลาย่างและเนื้อวัวย่างที่คุ้มค่าต่อการลิ้มลอง บรรยากาศร้านเป็นกันเองและมีความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ใครที่ชื่นชอบอาหารปิ้ง ย่าง พร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่เต็มไปด้วยการสังสรรค์ จะต้องไม่พลาดกับร้าน Sumibiyaki Yuji แน่นอน

ที่ตั้ง : 1F Matsunuma Building, 11-1 Udagawacho, Shibuya-ku, Tokyo
การเดินทาง : เดิน 10 นาที จาก Shibuya Station, ใกล้กับ Tokyu Hands
เวลาทำการ : 16:00 – 23:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
ราคาเริ่มต้น : 6,000 เยน
เว็บไซต์ : https://dishes-japan.com/shop/sumibiyaki-yuji/

สำหรับใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะชิบูย่า โตเกียว อย่าลืมไปแวะชิม 5 ร้านอาหารที่แนะนำเหล่านี้ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับรสชาติของอาหาร ทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มยอดนิยมนานาชนิดที่รสชาติยอดเยี่ยมในราคาที่ไม่แพงเกินไป รวมไปถึงบรรยากาศของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ทำงานในย่านดังกล่าวเพื่อประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจำ

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ