5 สถานที่น่าเที่ยวในญี่ปุ่นเดือนสิงหาคม

สถานที่น่าเที่ยวเดือนสิงหาคม

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์และธรรมชาติ ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ได้ชื่นชม ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมวัดเก่าแก่ สวนสวยงาม ช้อปปิ้งในย่านชิบุยะ ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย ญี่ปุ่นจึงเป็นประเทศปลายทางที่ครบรสและน่าไปเที่ยวอย่างยิ่ง ..คุณกำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่หรือเปล่า? ถ้าคำตอบคือใช่ นี่คือ 5 สถานที่น่าเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงเดือนสิงหาคม ที่บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาด จะมีที่ใดบ้างไปดูกัน

1.Nagaoka Hanabi (เทศกาลดอกไม้ไฟ Nagaoka)

หากจะเอ่ยถึงเทศกาลดอกไม้ไฟที่ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น ‘นางาโอกะ’ หนึ่งในสถานที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีเทศกาลดอกไม้ไฟที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคำว่า Hanabi หรือ ฮานาบิ หมายถึง ‘ดอกไม้ไฟ’ โดยในปีนี้จะมีการจัดเทศกาลดอกไม้ไฟในเดือนสิงหาคมภายใต้ชื่อ The Nagaoka Festival Fireworks Festival โดยจะจัดในวันที่ 2 และ 3 ของเดือนสิงหาคมของทุกปี สำหรับงานจะจัดขึ้นบริเวณริมฝั่งแม่น้ำชินาโนะ งานเริ่มตั้งแต่เวลา 19.20 น. – 21.10 น

สำหรับประวัติความเป็นมาของเทศกาลนางาโอกะและเทศกาลดอกไม้ไฟ เริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ.1879 ในวันที่ 14 และ 15 กันยายน ในเทศกาลฮาจิมันซามะในเซนเทโจ ผู้คนที่เกี่ยวข้องกับสวนสนุกได้บริจาคเงินให้กันและกันและจุดพลุดอกไม้ไฟ 350 ลูก ก่อนที่จะมีการพัฒนารูปแบบของดอกไม้ไฟให้มีความสวยงามเหมือนในปัจจุบัน ไฮไลท์ของงานดอกไม้ไฟนากาโอกะ คือ ดอกไม้ไฟชุด Phoenix เพราะด้วยความหมายของนกฟีนิกซ์คือการรอเพื่อการฟื้นคืนชีพ ซึ่งอาจเป็นนัยยะสำคัญที่สื่อถึงความเป็นชาวญี่ปุ่นและการยึดถือเจตจำนงเพื่อฟื้นฟูประเทศให้กลับมาคงความยิ่งใหญ่สืบไป ถือเป็นชุดดอกไม้ไฟที่สวยและใหญ่ที่สุดและดอกไม้ไฟอื่น ๆ นับสองหมื่นลูก นอกจากนี้ภายในงานยังมีพิธีลอยโคม ซึ่งคนที่มาร่วมงานจะลอยโคมกระดาษพร้อมกับปล่อยให้ลอยไปตามแม่น้ำเพื่อระลึกถึงวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับ

Nagaoka Hanabi (เทศกาลดอกไม้ไฟ Nagaoka)

สถานที่ตั้ง : ระหว่างสะพาน Chousei และสะพาน Oteohashi Nagaoka จังหวัด Niigata
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ JR Uetsu Line จากสถานี Tokyo Station โตเกียว ไปยังสถานี Nagaoka ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นเดินเท้าจากสถานีไปยังสถานที่จัดงานประมาณ 20 นาที
เวลากิจกรรม : วันที่ 2-3 สิงหาคม เวลา 19.20 – 21.10 น. โดยประมาณ
เว็บไซต์ : https://nagaokamatsuri.com/

2.Omagari Hanabi (เทศกาลดอกไม้ไฟ Omagari)

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดสำหรับงานเทศกาลดอกไม้ไฟ Omagari เพราะเป็นหนึ่งในเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่และงดงามที่สุดในญี่ปุ่น จัดขึ้นทุกปีในเดือนสิงหาคม ที่เมือง Omagari จังหวัด Akita เทศกาลนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1910

ตั้งแต่นั้นมา เทศกาลดอกไม้ไฟ Omagari ได้เติบโตขึ้นอย่างมากและกลายเป็นหนึ่งในงานดอกไม้ไฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ โดยดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 600,000 คนในแต่ละปี ดอกไม้ไฟที่จัดแสดงมีความหลากหลาย สวยงามและน่าทึ่ง โดยดอกไม้ไฟที่จุดมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่และมีรูปร่างและสีสันที่สวยงามแตกต่างกัน

Omagari Hanabi (เทศกาลดอกไม้ไฟ Omagari)

ความงามของเทศกาลดอกไม้ไฟ Omagari ไม่เพียงแต่มาจากดอกไม้ไฟที่ตระการตาเท่านั้น แต่ยังมาจากสถานที่จัดงานด้วย เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ริมแม่น้ำโอมาการิ-ยูโมโนกาวะซึ่งให้ทิวทัศน์อันงดงามของดอกไม้ไฟที่สะท้อนในน้ำ

สถานที่ตั้ง : ริมแม่น้ำโอมาการิ-ยูโมโนกาวะ จังหวัด Akita
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ Japan Railway Shinkansen จากสถานี Tokyo ไปยังสถานี Akita ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จากนั้นนั่งรถไฟจากสถานี Akita ไปลงสถานี Omagari ใช้เวลาประมาณ 30 นาที หรือนั่งเครื่องบินจากโตเกียวไปลงอาคิตะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที ในช่วงเทศกาลการจราจรคับคั่งควรไปก่อนเวลา
เวลากิจกรรม : วันที่ 31 สิงหาคม ค.ศ.2024
เว็บไซต์ : https://www.oomagari-hanabi.com/

3.Chirihama Nagisa Driveway (ถนนริมทะเล Chirihama)

หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนที่สวยงามและมีประสบการณ์การขับรถที่ไม่เหมือนใคร ถนนเลียบหาดชิริฮามะ นากิสะ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณต้องไปเยือนสักครั้ง เพราะใครจะไปคาดคิดว่าบนหาดทรายริมทะเลรถยนต์จะสามารถวิ่งได้แม้กระทั่งรถบัส!

ถนนเลียบหาดชิริฮามะนากิสะ (Chirihama Nagisa Driveway) เป็นถนนที่ทอดยาวไปตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นในจังหวัดอิชิกาวะ ซึ่งมีความยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ที่นี่เป็นที่รู้จักในเรื่องความงามอันน่าทึ่งและประสบการณ์การขับรถที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนบนโลก เมื่อต้องขับรถไปตามชายหาดเลียบติดทะเลเพื่อสัมผัสกับทิวทัศน์อันงดงามของมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ไพศาลและหาดทรายสีขาวที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ท้องฟ้าสีครามสดใสราวกับภาพวาดและคลื่นที่ซัดสาดเข้าฝั่งอย่างแผ่วเบา สร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและผ่อนคลาย

สิ่งที่ทำให้ถนนเลียบหาดชิริฮามะนากิสะพิเศษยิ่งกว่าถนนเลียบหาดอื่นๆ คือ คุณสามารถขับรถไปตามแนวชายฝั่งได้โดยตรงเมื่อน้ำลง หาดทรายจะกว้างมากจนคุณสามารถขับรถไปตามแนวชายฝั่งได้อย่างสะดวกสบาย นี่เป็นประสบการณ์การขับรถที่ไม่เหมือนใครซึ่งคุณจะพบได้ที่หาดแห่งนี้เพียงที่เดียวเท่านั้น

Chirihama Nagisa Driveway (ถนนริมทะเล Chirihama)

นอกจากความงามและประสบการณ์การขับรถที่ไม่เหมือนใครแล้ว คุณยังสามารถตั้งแคมป์ที่ชายหาดและเพลิดเพลินกับการชมพระอาทิตย์ตกดินที่งดงามเหนือมหาสมุทร เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ว่ายน้ำและตกปลา

สถานที่ตั้ง : Chirihama Beach Driveway จังหวัด Ishikawa
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ Hokuriku Shinkansen จากสถานี Tokye ไปยังสถานี Kanazawa ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเช่ารถหรือนั่งรถไฟไปลงสถานี Chirihama ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
เวลากิจกรรม : เปิดให้ขับรถลงหาดช่วงน้ำลด กลางเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนสิงหาคม
เว็บไซต์ : https://www.city.hakui.lg.jp/soshiki/sangyoukensetsubu/syoukoukankouka/12/1/2505.html

4.Hokkaido Furano (ฟุราโนะ)

ฮอกไกโดไม่ได้มีความสวยงามเฉพาะฤดูหนาวเท่านั้น .. หากใครที่เคยสัมผัสกับทุ่งหิมะที่ขาวโพลนที่ฮอกไกโด คุณควรลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวในช่วงฤดูร้อนกันดูบ้าง แล้วคุณจะพบกับความสวยงามที่ซ่อนอยู่ใต้หิมะสีขาวนั้น.. Furano Hokkaido หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในช่วงฤดูร้อน ณ สถานที่แห่งนี้คุณจะได้พบกับทุ่งหญ้าและเนินเขาที่เขียวขจีที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาโทกาจิ ที่มาพร้อมกับทุ่งดอกไม้นานาชนิดที่จะบานสะพรั่งในแต่ละเดือนให้ได้ชื่นชม นั่นคือ

  • ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ Furano Hokkaido ขึ้นชื่อว่ามีทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวยงามและกว้างใหญ่ ซึ่งเป็นจุดเด่นของฟุราโนะในช่วงฤดูร้อน โดยทุ่งดอกลาเวนเดอร์จะบานสะพรั่งในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมถึงต้นสิงหาคม
  • Tomita Farm และ Nakafurano Municipal Laverder Garden ซึ่งมีทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วงที่สวยงามละลานตา และสามารถชมวิวเมืองฟุราโนะจากมุมสูงได้

อากาศในช่วงฤดูร้อนของฟุราโนะมีอุณหภูมิที่ไม่ร้อนมาก เย็นสบายเหมือนเที่ยวในห้องแอร์ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ในช่วง 20-25 องศาเซลเซียส และอาจขึ้นสูงถึง 30 องศาเซลเซียส ในวันที่ฟ้าเปิดและพระอาทิตย์เจิดจ้า หากได้ไปยืนท่ามกลางทุ่งหญ้าที่เขียวขจี จะพบกับทัศนียภาพที่งดงาม โดยเฉพาะทิวเขาที่สูงตะหง่านจนได้รับสมญานามว่าเป็นสะดือแห่งฮอกไกโด

กิจกรรมที่น่าสนใจในช่วงฤดูร้อน เช่น เที่ยวชมสวนดอกไม้ , เก็บผลไม้ตามฤดูกาล , เที่ยวชมอุทยานแห่งชาติ , ล่องเรือทะเลสาบ , เที่ยวน้ำตก และกิจกรรมในฟาร์มสเตย์

สถานที่ตั้ง : 1-1 Yayoicho, Furano City, Hokkaido 076-8555
วิธีการเดินทาง : โดยเครื่องบินจากโตเกียว Tokyo Haneda ไปลงสนามบิน Asahikawa และจากสนามบิน ให้นั่งรถบัส หรือแท็กซี่ไปยังสถานีอาซาฮิคาวะเพื่อขึ้นรถไฟท้องถิ่นสายฟุราโนะ ไปยัง ฟุราโนะ
เว็บไซต์ : https://www.city.furano.hokkaido.jp/

5.Nagano Achi Village (หมู่บ้าน Achi)

หากใครที่ชื่นชอบการนอนท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวจะต้องไม่พลาดกับการไปเยือนหมู่บ้าน Achi หรือ อะจิ แห่งนี้อย่างแน่นอน เพราะภายใต้ท้องฟ้าของหมู่บ้านแห่งนี้คุณจะพบกับแสงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า ระหว่างทางเดินเต็มไปด้วยที่พัก ออนเซ็น สองข้างทางจะเต็มไปด้วยดอกพีชที่บานสะพรั่งเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร หมู่บ้านอะจิตั้งอยู่จังหวัด Nagano ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น น้ำพุร้อน Hirugami เป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีชื่อเสียงในเรื่องคุณสมบัติในการรักษาและทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่พักแบบเรียวกังที่มาพร้อมแพ็คเกจให้นอนชมท้องฟ้าและดวงดาว หรือจะใช้บริการทัวร์ชมดวงดาวตอนกลางคืนของ Star Village Achi ด้วยการนั่งกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมวิวเมืองและท้องฟ้าก็ได้

Nagano Achi Village (หมู่บ้าน Achi)

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ลูกพลัมญี่ปุ่น , สตอเบอร์รี่ , องุ่น และแอปเปิล ซึ่งการเก็บผลไม้ถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมในพื้นที่

สถานที่ตั้ง : 483 Komaba, Achi Village, Shimoina District, Nagano Prefecture 395-0303
วิธีการเดินทาง : ถ้ามาจากนาโกย่า ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีโดยรถยนต์ แต่ถ้ามาจากโตเกียวแนะนำ JR Bus Chuo Liner ขึ้นรถจากสถานี Busta Shinjuku ไปลง Chuo Expressway Hirugami Onsen
เว็บไซต์ : https://www.vill.achi.lg.jp/

ในช่วงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายให้ได้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการชมเทศกาลดอกไม้ไฟ , ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย ทิวทัศน์ที่สวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายที่น่าสนใจ อย่าพลาดไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงเดือนสิงหาคมนี้กันนะ!

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ