ชี้เป้า 4 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงกันยายนที่คุณห้ามพลาด

ชี้เป้า 4 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงกันยายนที่คุณห้ามพลาด

เมื่อฤดูร้อนเริ่มจางลงและสีสันของฤดูใบไม้ร่วงเริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัด เดือนกันยายนถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงเดือนนี้จะมีทั้งการเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรม และเป็นโอกาสได้ชมความงามของธรรมชาติและทิวทัศน์อันเงียบสงบที่มีเสน่ห์อย่างแท้จริง … เพื่อให้การไปเยือนญี่ปุ่นเป็นที่น่าประทับใจ ขอนำเสนอ 4 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่ต้องไปเยือนสักครั้งในช่วงเดือนกันยายน

1.Akeno himawari Festival (เทศกาลดอกทานตะวัน)

Ake no himawari Festival หรือ ‘เทศกาลดอกทานตะวัน’ เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองดอกทานตะวันอันน่าหลงใหล โดยชื่อ ‘ฮิมาวาริ’ แปลว่า ‘ดอกทานตะวัน’ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะพาทุกคนเพลิดเพลินไปกับความสวยงามอันน่าทึ่งของทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามที่บานสะพรั่งในช่วงเทศกาลนี้มากถึง 1,00,000 ดอก ท่ามกลางบรรยากาศและความงามของธรรมชาติ โดยงานนี้จัดขึ้นที่หมู่บ้าน Akeno เมือง Chikusei จังหวัดอิบารากิ ใกล้กับสวน Miyayama Furusato Fureai

Akeno himawari Festival

ไฮไลท์ของเทศกาล

ทุ่งดอกทานตะวัน

เทศกาลนี้มีดอกทานตะวันมากกว่า 1.5 ล้านต้น กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ขนาด 25 ไร่ การเดินผ่านทุ่งทานตะวันแห่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้ก้าวเข้าไปในทะเลสีทอง โดยมีดอกทานตะวันพลิ้วไหวไปตามสายลมเบาๆ การได้เห็นดอกไม้ที่มีชีวิตชีวาสีเหลืองอร่ามตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส ด้านหลังเป็นภูเขาสึคุบะ (Tsukuba) ซึ่งเป็นหนึ่งในหุบเขาที่เลื่องชื่อของญี่ปุ่น ช่างเป็นภาพที่ดึงดูดใจช่างภาพและนักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติจากทั่วโลกได้ดีทีเดียว ดอกทานตะวันภายในงานประกอบไปด้วยสายพันธุ์ Double sunflower , Hybrid Sunflower (Hokuto City , Yamanashi Prefecture)

โดยเทศกาลดังกล่าวเริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 1990 เมื่อสภาส่งเสริมการสร้างหมู่บ้านดอกไม้และความเงียบสงบ ซึ่งกำลังส่งเสริมทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ในอดีตเมืองอาเคโนะก่อนที่จะถูกรวมเข้ากับเมืองชิคุเซ ได้รับการอนุมัติให้อุดหนุนการปลูกพืชหมุนเวียนสำหรับทานตะวันเป็นพืชหมุนเวียน (พืชสร้างภูมิทัศน์) โดยในขั้นตอนการปลูกและบำรุงรักษาทุ่งทานตะวันแห่งนี้ในทุก ๆ ปี จะได้รับความร่วมมือจากประชาชนในท้องถิ่นและองค์กรต่างๆ ในการกำจัดวัชพืชภายในทุ่งทานตะวัน โดยในปี 2024 นี้ ได้รับความร่วมมือจากแผนกเยาวชน JA Kita Tsukuba Akeno และดำเนินงานการโรยปุ๋ยบนดิน

ช่วงเวลาในการเยี่ยมชม
โดยปกติแล้วเทศกาลดอกทานตะวันจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายน โดยปีนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 9 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2024​​​ โดยงานจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา เวลา 9.00-16.00 น.
สถานที่จัดงานเทศกาลดอกทานตะวัน : Miyayama District, Chikusei City ใกล้กับ Miyayama Furusato Fureai Park
เว็บไซต์ : http://www.chikuseikanko.jp/index.php?code=18
การเดินทาง : จากสถานี Kiyose Station ไปลง Shimo-Kiyoto จากนั้นเดินต่อประมาณ 8 นาที

2.Echigo Yamakoshi Ushinotsunotsuki (เทศกาลสู้วัวกระทิง)

เอจิโกะ ยามาโคชิ อุชิโนะสึโนตสึกิ หรือ ‘เทศกาลสู้วัวกระทิง Bullfighting’ เทศกาลที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ ถูกจัดขึ้นในทุก ๆ ปี โดยปีนี้จัดในเดือนสิงหาคม โดยเทศกาลนี้มีขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและจิตวิญญาณของฝูงวัวในภูมิภาค โดยจัดที่หมู่บ้านยามาโคชิ ตั้งอยู่บนภูเขาของจังหวัดนีงะตะ (Niigata)

Echigo Yamakoshi Ushinotsunotsuki

ไฮไลท์ของเทศกาล

การชนวัว

จุดดึงดูดหลักของเทศกาลนี้คือการแข่งขันวัวชน โดยจะมีการนำวัวสองตัวมาเผชิญหน้ากันในสังเวียนเพื่อเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งและความอดทน วัวกระทิงที่นำมาชนกันนั้นต่างแสดงความแข็งแรงทางร่างกายได้น่าประทับใจ .. เทศกาล Echigo Yamakoshi Ushinotsunotsuki มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปี เพียงแต่ไม่ได้รับการบันทึกจึงทำให้มีที่มาไม่ชัดเจน

โดยต้นกำเนิดนั้นเพื่อเป็นช่องทางให้เกษตรกรได้แสดงความแข็งแกร่งและคุณภาพของวัวที่ตนเองได้เลี้ยงดู และยังคงเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สำคัญในการช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนและปศุสัตว์ของพวกเขา ภายในงานเทศกาลนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมต่าง ๆ รวมถึงดนตรีแบบดั้งเดิม การเต้นรำ และการตีกลองไทโกะ การแสดงเหล่านี้ช่วยเพิ่มบรรยากาศรื่นเริงและช่วยให้ผู้มาเยี่ยมชมเข้าใจวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ช่วงเวลาในการเยี่ยมชม
เทศกาลชนวัวกระทิงนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี โดยในปีนี้จะจัดวันที่ 2 สิงหาคม (วันศุกร์) และในวันที่ 3 สิงหาคม (วันเสาร์) / ค่าเข้าชม สำหรับผู้ใหญ่และเด็กมัธยมปลาย 2,500 เยน เด็กอายุน้อยกว่านั้นเข้าฟรี โดยประตูจะเปิดเวลา 10.00 น. เริ่มแข่งขันเวลา 13.00 น. แข่งขันเสร็จประมาณ 13.45 น. หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน
สถานที่จัดงาน : Yamakoshi Bullring (986 Minamidaira Otsu, Yamakoshi, Nagaoka City)
เว็บไซต์ : http://yamakoshi.org/culture/tsunotsuki/
การเดินทาง : มีรถบัสรับส่งไปยังสนามสู้วัวกระทิงยามาโคชิจากชานชาลา 8 ที่ทางออกทิศตะวันออกของสถานีนางาโอกะ

3.Amanohashidate (อามาโนะฮาชิดาเตะ)

อามาโนะฮาชิดาเตะ เป็น 1 ใน 3 สถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่อ่าวมิยาสึในทะเลญี่ปุ่นทางตอนเหนือของจังหวัดเกียวโต เป็นภูมิประเทศที่มีความพิเศษซึ่งหาได้ยากในโลก เพราะมีต้นสนประมาณ 6,700 ต้น ขึ้นบนสันทรายกว้างประมาณ 20 ถึง 170 เมตร ยาว 3.6 กม. และเป็นรูปแบบลึกลับที่กว่าธรรมชาติสร้างขึ้นมาต้องกินเวลาหลายพันปี โดยสันทรายอันน่าทึ่งแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘สะพานสู่สวรรค์’ ที่ทอดยาวข้ามอ่าวมิยาสึ และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักในธรรมชาติ

Amanohashidate

ไฮไลท์ของ Amanohashidate

สันทรายและต้นสน

แหล่งท่องเที่ยวหลักคือสันทรายยาว 3.6 กิโลเมตร ที่ปกคลุมไปด้วยต้นสนหลายพันต้น นักท่องเที่ยวสามารถเดิน หรือปั่นจักรยานไปตามสันทรายเพื่อชมทิวทัศน์อันเงียบสงบ หากมองวิวสันทรายจากด้านบนจะมีเสน่ห์เป็นพิเศษ โดยจะเห็นต้นสนเสมือนเป็นพรมสีเขียวที่ตัดกันอย่างสวยงามกับพื้นน้ำทะเลสีฟ้าของอ่าว หากต้องการชื่นชมความงามของอามาโนะฮาชิดาเตะแบบเต็มอิ่ม ผู้เยี่ยมชมควรเยี่ยมชมจุดชมวิวหลักสองแห่ง ได้แก่ สวนสาธารณะคาซามัตสึ และอามาโนะฮาชิดาเตะวิวแลนด์ จากจุดชมวิวทั้งสองแห่งนี้ สันทรายดูเหมือนลอยอยู่ในน้ำ มองไปคล้ายทางเดินขึ้นสู่สวรรค์ วิธีชมอามาโนะฮาชิดาเตะแบบดั้งเดิมคือการก้มตัวแล้วมองกลับหัวระหว่างขา ซึ่งทำให้ดูเหมือนสะพานลอยอยู่บนท้องฟ้า

ช่วงเวลาในการเยี่ยมชม
แม้ว่าอามาโนะฮาชิดาเตะจะสวยงามตลอดทั้งปี แต่ในเดือนกันยายนกลับมีเสน่ห์เป็นพิเศษด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายและผู้คนพลุกพล่านน้อย สัญญาณเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วงช่วยเพิ่มสีสันให้กับภูมิทัศน์ ทำให้เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง
สถานที่ตั้ง : Monju Amanohashidate Park, Miyazu City, Kyoto Prefecture
เว็บไซต์ : https://www.amanohashidate.jp/spot/amanohashidate/
การเดินทาง
เดิน 5 นาทีจากสถานีอามาโนะฮาชิดาเตะ บนเส้นทาง the Kyoto Tango Railway
ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ 10 นาที จากมิยาสุ อามาโนะฮาชิดาเตะ IC

4.Owara Kaze no Bon (เทศกาลโอวาระ คาเซะ โนะ บง)

เทศกาลโอวาระ คาเซะ โนะ บง จัดขึ้นทุกปีตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 3 กันยายน โดยจะมีการจุดโคมไฟทั่วเมือง และมีนักเต้นสวมเสื้อคลุมฮัปปิ หรือชุดยูกาตะและหมวกฟางที่เข้าชุดกันเต้นรำไปกับซามิเซ็นและโคคิว (ทั้งซามิเซ็นและโคคิว คือซอญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม) ระบำแห่ไปทั่วเมือง โดยกำหนดให้วันที่ 1 กันยายนของทุกปี เป็นวันจัดเทศกาลโอวาระคาเซะ โนะ บง หลังจากต้นฤดูใบไม้ผลิและถือเป็นวันภัยพิบัติจากลมซึ่งตรงกับฤดูพายุไต้ฝุ่น ว่ากันว่า คาเซะ โนะ บง เป็นคำอธิษฐานเพื่อการเก็บเกี่ยวที่ดีและเพื่อป้องกันภัยพิบัติจากลม

Owara Kaze no Bon

ไฮไลท์ของเทศกาล

การเต้นรำแบบดั้งเดิม

หัวใจของเทศกาลโอวาระ คาเซะ โนะ บง คือการเต้นรำแบบโบราณที่มีความสง่างาม ดำเนินการโดยใช้คนในท้องถิ่น นักเต้นจะแต่งกายด้วยชุดยูกาตะ (ชุดกิโมโนฤดูร้อนบางเบา) และสวมหมวกสานที่ปิดบังใบหน้าบางส่วน นักเต้นจะเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ อย่างตั้งใจไปตามจังหวะของดนตรีแบบดั้งเดิมที่เล่นโดยใช้ซามิเซ็น (เครื่องดนตรีสามสาย) โคคิว (ซอญี่ปุ่น) และไทโกะ กลอง การเต้นรำจะดำเนินการไปตามถนนแคบ ๆ ที่ประดับไปด้วยโคมไฟของยัตสึโอะ ทำให้เกิดบรรยากาศที่มหัศจรรย์และราวกับได้ย้อนไปในยุคญี่ปุ่นโบราณ โอวาระคาเซะ โนะ บง ได้รับการเฉลิมฉลองมานานกว่า 300 ปี และหยั่งรากลึกในวัฒนธรรมท้องถิ่น เดิมทีเทศกาลนี้เริ่มต้นขึ้นเพื่อขอพรให้การเก็บเกี่ยวที่ดีและเพื่อป้องกันพายุและภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปัจจุบันที่นี่ยังคงเป็นส่วนสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมของยัตสึโอะ เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศญี่ปุ่นและที่อื่นๆ

โคมไฟและถนน

ในช่วงเทศกาล เมืองยัตสึโอะจะประดับประดาด้วยโคมไฟกระดาษหลายพันโคม เปล่งแสงอันนุ่มนวลอบอุ่นไปทั่วถนน ภูมิทัศน์เมืองเก่าแก่ที่มีบ้านไม้แบบดั้งเดิมและถนนที่ปูด้วยหิน เป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเฉลิมฉลอง การเดินผ่านถนนที่สว่างไสวเหล่านี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตอีกครั้ง

ช่วงเวลาในการเยี่ยมชม
โดยงานจะจัดขึ้นทุกวันที่ 1 – 3 กันยายนของทุกปี โดยวันที่ 1 จะเป็นวันเริ่มต้นที่มีการเดินขบวน สำหรับปี 2024 นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมรับชมได้ตามเวลาดังต่อไปนี้
– วันที่ 1 กันยายน (วันอาทิตย์)  17:00 – 23:00 น.
– วันจันทร์ที่ 2 กันยายน  17:00 – 23:00 น.
– วันอังคารที่ 3 กันยายน เวลา 19.00 – 23.00 น.
สถานที่ตั้ง : Etchu Yatsuo, Yaomachi, Toyama City, Toyama Prefecture
เว็บไซต์ : https://www.yatsuo.net/
การเดินทาง : เดินทางโดยรถไฟ จากสถานีโตเกียว ขึ้นรถไฟสายJR Hokuriku Shinkansen ประมาณ 2 ชั่วโมง ไปลงสถานีโทยามะ นั่งรถสายหลัก JR ทาคายามะ ประมาณ 30 นาที ไปลงสถานี Etchū-Yatsuo Station

การท่องเที่ยวญี่ปุ่นในเดือนกันยายน จะมีกิจกรรมและเทศกาลต่าง ๆ มากมาย โดยเป็นการผสมผสานระหว่างเทศกาลทางวัฒนธรรม โดยมีพื้นหลังเป็นความงามของธรรมชาติและทิวทัศน์อันเงียบสงบ จุดหมายปลายทางแต่ละแห่งนำมาซึ่งประสบการณ์พิเศษที่น่าจดจำและสร้างความประทับใจให้กับคุณอย่างแน่นอน หากพร้อมที่จะเดินทาง ก็รีบแพ็กกระเป๋าแล้วออกไปสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ของญี่ปุ่นในเดือนกันยายนนี้กันเลย

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ