ชี้เป้า 5 จุดแวะช้อปปิ้งที่คุณควรแวะ

ชี้เป้า 5 จุดแวะช้อปปิ้งที่คุณควรแวะ

ญี่ปุ่น หนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยแห่ไหลไปเที่ยวจำนวนมาก กิจกรรมที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือการซื้อของฝาก หรือสินค้ายอดฮิต ไอเทมสุดฮอตที่เมืองไทยไม่มี หรือหากมีจำหน่ายก็ราคาสูงลิ่ว หลายคนจึงนิยมช้อปปิ้งหากได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยวันนี้จะพาไปรู้จักกับ 5 แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของประเทศที่ต้องไปเยี่ยมเยือนทุกครั้งเมื่อมีโอกาส

1.Tokyo Midtown Hibiya

Tokyo Midtown Hibiya เป็นห้างสรรพสินค้าสุดหรูหนึ่งในย่านธุรกิจ Hibiya สุดคึกคักใจกลางกรุงโตเกียวที่ผสมผสานการช้อปปิ้งระดับไฮเอนด์เข้ากับศิลปะและวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว Tokyo Midtown Hibiya คือการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ด้วยความสูงของอาคารมากถึง 34 ชั้น ประกอบไปด้วยสำนักงาน ร้านค้าและร้านอาหาร ตัวอาคารได้รับการออกแบบและแรงบันดาลใจจากการเต้นรำของลูกบอลที่ซับซ้อนซึ่งเกิดขึ้นที่ ‘โรคุเมคัง’ ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 สามารถที่จะมองเห็นสวนสวยสีเขียว Hibiya Park และ พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace)

ภายใน Tokyo Midtown Hibiya เป็นที่ตั้งของร้านค้าระดับไฮเอนด์มากกว่า 60 แห่ง รวมถึงแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Louis Vuitton , Gucci และ Prada นอกจากนี้ยังมีร้านค้าเฉพาะทางสำหรับนาฬิกา เครื่องประดับและของตกแต่งบ้าน

นอกเหนือจากการช้อปปิ้งแล้ว Tokyo Midtown Hibiya ยังเป็นศูนย์กลางของศิลปะและวัฒนธรรมอีกด้วย ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะ 21_21 Design Sight ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยและการออกแบบ นอกจากนี้ยังมีโรงละครและห้องแสดงคอนเสิร์ตซึ่งจัดการแสดงต่าง ๆ ตลอดทั้งปี

Tokyo Midtown Hibiya มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายเพื่อรองรับผู้เข้าชมจำนวนมาก ได้แก่ ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ , สปาสุดหรู และสวนสาธารณะบนชั้นดาดฟ้าที่มองเห็นวิวพาโนรามาของเมืองโตเกียว

ที่ตั้ง : 1-1-2 Yurakucho, Chiyoda-ku, Tokyo 100-0006
การเดินทาง : Tokyo Midtown Hibiya ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟ Hibiya ซึ่งให้บริการรถไฟใต้ดินหลายสาย ทำให้เดินทางไปมาได้สะดวกจากทุกจุดในเมืองโตเกียว
เว็บไซต์ : https://www.hibiya.tokyo-midtown.com/jp/

2.Isetan Shinjuku

Isetan Shinjuku

Isetan Shinjuku หนึ่งในห้างสรรพสินค้าสุดหรูที่เก่าแก่ที่สุดย่านชินจุกุ เปิดให้บริการมากว่า 100 ปี จากเดิมที่เป็นเพียงร้านขายกิโมโนภายใต้ชื่อ Mitsukoshi ในปี ค.ศ.1673 หลังจากนั้นจึงมีการก่อสร้างเป็นห้างสรรพสินค้าภายใต้ชื่อ Isetan ในปี ค.ศ.1886 ปัจจุบันห้าง Isetan สาขา Shinjuku นี้ มีผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกหมุนเวียนมาใช้บริการมากกว่า 200 ล้านคนต่อปี ภายในห้างมีร้านค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลกมาเปิดให้บริการ รวมถึงแบรนด์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นเอง แบ่งโซนช้อปปิ้งได้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสวยงาม หรูหรามาก โดยเฉพาะการแยกพื้นที่การช้อปปิ้งระหว่างโซนสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

ตัวอาคารหากนับชั้นใต้ดินและดาดฟ้าจะมีด้วยกันทั้งหมด 10 ชั้น โดยชั้นดาดฟ้า หรือชั้น I Garden จะมีสวนหย่อมสีเขียวไว้ให้นั่งพักเพื่อชมวิวทิวทัศน์ของมหานครโตเกียวแห่งนี้ เพราะเป็นห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์ที่ดึงดูดนักช้อปจากทั่วโลกจึงทำให้แบรนด์สินค้าชั้นนำเลือกที่จะมาเปิดตัวคอลเลกชันสินค้าใหม่ ๆ ณ ที่ห้างแห่งนี้ ทำให้ Isetan Shinjuku กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องสำอาง ไปจนถึงเครื่องประดับสุดหรู หรือแม้แต่ขนมหวาน ของฝาก เมื่อนำมาจัดไว้ในตู้โชว์ของที่นี่ก็จะกลายเป็นสินค้าพรีเมี่ยมขึ้นมาในทันที

ที่ตั้ง : 3-14-1 Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo
การเดินทาง : เนื่องจาก Isetan Shinjuku อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Shinjuku Station จึงใช้เวลาในการเดินประมาณ 5 นาที หรือสถานี Shinjuku Sanchome Station ใช้เวลาเดินเพียง 1-3 นาที เท่านั้น
เว็บไซต์ : https://www.mistore.jp/store/shinjuku.html

3.Mitsui Shopping Park Tokyo Bay

Mitsui Shopping Park Tokyo Bay เป็นศูนย์บริการความบันเทิงที่มีสวนสนุกอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า โดย Mitsui Shopping Park Tokyo Bay เป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนอ่าวโตเกียว ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 20 นาที โดยรถไฟ ด้วยร้านค้าปลีกกว่า 440 ร้าน รวมถึงร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิง จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักช้อปและนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยชื่นชอบ พื้นที่ภายในยังมีสินค้า Outlet มากมายให้ได้เลือกช้อปปิ้ง

สิ่งที่ทำให้ Mitsui Shopping Park Tokyo Bay แตกต่างจากแหล่งช้อปปิ้งอื่น ๆ ในโตเกียว นั่นคือบรรยากาศที่ผ่อนคลายริมทะเล มีพื้นที่เปิดโล่งพร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่าวโตเกียวและสะพานที่โดดเด่น มีร้านค้าปลีกที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักช้อปทุกคน ตั้งแต่แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ไปจนถึงร้านค้าราคาประหยัด มีร้านค้าแฟล็กชิปของแบรนด์ญี่ปุ่นและต่างประเทศมากมาย รวมถึง Uniqlo, H&M, Zara และ GAP นอกจากนี้ยังมีร้านขายของชำขนาดใหญ่ ร้านขายยา และร้านขายของที่ระลึกมากมาย

นอกจากร้านค้าปลีกแล้ว Mitsui Shopping Park Tokyo Bay ยังมีร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงมากมาย ศูนย์อาหารมีร้านอาหารหลากหลายประเภท รวมถึงอาหารญี่ปุ่น , อาหารตะวันตก , ฟาสฟู้ด , บาร์และขนม , โรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่มากกว่า 10 โรง และสวนสนุกในร่มสำหรับเด็กๆ อีกด้วย

ที่ตั้ง : 2-1-1 Hama-cho, Funabashi City, Chiba, 273-8530
การเดินทาง : นั่งรถไฟ 30 นาทีจากสถานีโตเกียวไปยังสถานีมินามิ-ฟุนาบาชิ และเดินเท้าอีก 5 นาที
เว็บไซต์ : https://mitsui-shopping-park.com/lalaport/tokyo-bay/

4.Kobe sanda Premium outlet

Kobe Sanda Premium Outlets สวรรค์แห่งการช้อปปิ้งในญี่ปุ่น เพราะเป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง Kobe Sanda Premium Outlets ตั้งอยู่ในเมือง Sanda จังหวัด Hyogo อยู่ห่างจากเมือง Kobe ประมาณ 30 กิโลเมตร ถือว่าไม่ไกลมากนัก ภายในเอาท์เล็ตแห่งนี้มีร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน ซึ่งรวมถึงแบรนด์หรูระดับโลก เช่น Gucci , Prada , Burberry และ Coach นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ญี่ปุ่นยอดนิยม เช่น Uniqlo , Muji และ ABC-Mart อีกด้วย ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายเช่นนี้จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้พบกับสิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน

สิ่งที่ทำให้ Kobe Sanda Premium Outlets โดดเด่น คือ สินค้าทุกชิ้นปลอดภาษี! นอกจากนี้ยังมีส่วนลดและโปรโมชั่นที่คุณจะไม่เชื่อมาก่อนเลยว่าสินค้าแบรนด์ดังจะมีราคาที่ถูกมากขนาดนี้ ร้านค้าส่วนใหญ่ให้ส่วนลดสูงถึง 70% และยังมีโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมตลอดทั้งปีอีกด้วย คุณสามารถซื้อเสื้อเชิ้ตสวยหรูในราคาเพียงเศษเสี้ยวของราคาเดิม เชื่อได้เลยว่าคุณไม่อาจปฏิเสธการช้อปได้เลยแม้เสื้อผ้าและสินค้าบางชนิดอาจจะไม่ใช่คอลเลคชันใหม่ แต่ก็น่าดึงดูดพอที่จะทำให้คุณกระเป๋าเบาไปได้อีกนาน

เอาท์เล็ตแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ มีร้านอาหารหลากหลายแบรนด์ให้เลือก นอกจากนี้ยังมีบริการล็อกเกอร์เพื่อเก็บของและสัมภาระคุณเพื่อให้คุณช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจ

ที่ตั้ง : 7-3, Kouzudai, Kita-Ku, Kobe-Shi, Hyogo, Japan 651-1515
การเดินทาง : Kobe Sanda Premium Outlets อยู่ห่างจากสถานี Sannomiyaเพียง 50 นาที หรือหากจะเดินทางจาก JR Osaka Station ใช้เวลาประมาณ 60 นาที หากเดินทางมาจาก Osaka International Airport (Itami Airport) ก็จะมีรถบัสมาส่งถึงเอาท์เล็ตใช้เวลาเพียง 40 นาที
เว็บไซต์ : https://www.premiumoutlets.co.jp/kobesanda/

5.Canal city Hakata

Canal city Hakata

หากใครได้มาเยือน ฟุกุโอกะ จะต้องไม่พลาดกับการช้อปปิ้งที่ Canal City Hakata แห่งนี้ นับเป็นคอมเพล็กซ์มอลล์ที่มีขนาดใหญ่ กว้างขวาง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำและสุดแสนจะเซอร์ไพรส์สุด ๆ เมื่อคุณได้เข้าไปภายในจะพบว่ามีคลองน้ำไหลผ่านภายในตัวห้าง ซึ่งเป็นการก่อสร้างที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมให้กับธรรมชาติได้อย่างสอดคล้องลงตัว ภายในมีร้านค้าบูติกระดับไฮเอนด์ ร้านอาหาร และความบันเทิงมากมาย สามารถสร้างประสบการณ์ที่หรูหรา และความสนุกสนานให้กับทุกคนที่ได้สัมผัสและมาเยือนที่แห่งนี้ได้อย่างดี

ตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณก้าวเข้าไปข้างใน คุณจะได้รับการต้อนรับจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ มากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ รวมถึงแบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่รักความสวยความงามเป็นอย่างมาก

Canal City Hakata นั้นเป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า เพราะนอกจากร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังแล้วยังมีเกมอาเขต ตู้เกม โรงภาพยนตร์ และไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้คือ ลานน้ำพุ ที่เป็นศูนย์กลางการแสดงโชว์มากมาย อาทิ มายากล , ไอดอล , วงดนตรี , สตรีทโชว์ และอื่น ๆ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลิน สนุกสนานไปกับการใช้เวลาในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

การเดินทางไปคาแนลซิตี้ฮากาตะจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้ดื่มด่ำไปกับเมนูอาหารอันหลากหลาย ตั้งแต่ร้านราเม็งแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นไปจนถึงร้านกาแฟทันสมัยที่ให้บริการขนม และเบเกอรี่ที่แสนอร่อย รับรองว่าคุณจะติดใจและต้องกลับมาเยือนที่แห่งนี้ใหม่ อีกหนึ่งจุดเด่นหากช้อปที่ Canal City Hakata นั่นคือหากช้อสินค้าภายในห้างแห่งนี้สามารถที่จะขอคืนภาษีได้ด้วย จึงไม่แปลกใจที่จะมีนักท่องเที่ยวผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจับจ่ายใช้สอยและซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับไปจำนวนมาก

ที่ตั้ง : 1-2, Sumiyoshi, Hakata-ku, Fukuoka-shi, Fukuoka 812-0018
การเดินทาง : การเดินทางมา Canal city Hakata ไม่ยาก เพราะสามารถเดินจากสถานีรถไฟฮากาตะ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
เว็บไซต์ : https://canalcity.co.jp/

สำหรับใครที่สนใจ หรือกำลังจะเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นเพื่อต้องการช้อปปิ้งโดยเฉพาะ หรือกำลังมองหาร้านค้าเพื่อซื้อของฝาก อย่าลืมแวะ 5 สถานที่ช้อปปิ้งที่แนะนำข้างต้น เพราะว่าแต่ละห้างมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งบางแห่งเป็นสินค้าปลอดภาษี บางแห่งหากเป็นนักท่องเที่ยวจะสามารถขอคืนภาษี ณ จุดขายได้ ช่วยให้นักช้อปทั้งหลายซื้อสินค้าในราคาถูกกว่า ช้อปกันแบบฟิน ๆ

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ