Sompo TravelJoy ประกันเดินทางที่หลายๆ คนวางใจ มีข้อดีอะไรบ้าง

Sompo TravelJoy ประกันเดินทางที่หลายๆ คนวางใจ มีข้อดีอะไรบ้าง

การเดินทางไปต่างประเทศคือความฝันของใครหลายคน สำหรับคนส่วนใหญ่ มักจะเป็นการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว สำหรับคนอีกกลุ่มหนึ่งก็จำเป็นต้องเดินทางติดต่อธุรกิจกับต่างประเทศเป็นประจำ ซึ่งไม่ว่าคุณจะเดินทางด้วยเหตุผลอะไร สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครอยากเจอคืออุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง รวมถึงการต้องเข้ารับการรักษาในต่างประเทศ

เพราะหลายคนรู้ดีว่าค่ารักษาตัวในต่างประเทศนั้นแพงมาก แต่หากวันนี้คุณมี ‘ประกันเดินทาง’ เตรียมไว้ แม้เหตุฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นคุณจะไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาล แถมยังได้รับความคุ้มครองอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการเดินทางด้วย หากยังไม่รู้จะเลือกประกันกับที่ไหน วันนี้เรามีประกันเดินทางจาก Sompo ซึ่งเป็นบริษัทประกันชั้นนำจากญี่ปุ่น[SP1] มาแนะนำครับ

ประกันเดิน Sompo TravelJoy จาก Sompo คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันเดินทางต่างประเทศ Sompo TravelJoy โดยมีให้ความคุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ซึ่งเลือกทำได้ทั้งแบบรายเที่ยว และรายปี โดยความคุ้มครอง จะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ คือ

1.ความคุ้มครองชีวิต ซึ่งรวมค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างการเดินทาง ซึ่งรวมถึงเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดอยู่ที่ 5,000,000 บาท* (หรือตามวงเงินความคุ้มครองที่คุณเลือก)

2.ความคุ้มครองเที่ยวบิน กรณีเที่ยวบินล่าช้าหรือ พลาดต่อเที่ยวบิน ซึ่งทาง Sompo TravelJoy จ่ายผลประโยชน์ชดเชยให้ต่อเนื่องทุกๆ 6 ชม. สูงสุดไม่เกิน 35,000 บาท* (หรือตามวงเงินความคุ้มครองที่คุณเลือก)

3.ความคุ้มครองกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัวในกระเป๋า เช่น หากมีเหตุให้ได้รับกระเป๋าล่าช้า ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy จ่ายผลประโยชน์ชดเชยให้ต่อเนื่องทุกๆ 6 ชม. ของการล่าช้า สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท* (หรือตามวงเงินความคุ้มครองที่คุณเลือก)

นอกจากความคุ้มครองข้างต้นแล้ว ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy ยังมีบริการเสริมพิเศษ ‘Sompo Assist’ เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ในต่างประเทศตลอด 24 ชม. ดูแลลูกค้าหากเกิดเหตุไม่คาดฝันทั่วโลก ดังนี้

  • ช่วยเหลือให้คำแนะนำทางการแพทย์ทางโทรศัพท์และทำการค้นหา หรือนัดหมายกับทางโรงพยาบาลในเครือที่เหมาะสมและเดินทางสะดวกสำหรับคุณ
  • ให้ความช่วยเหลือในการสื่อสารทางการแพทย์กับคุณหมอทางโทรศัพท์ให้กับคุณ* เพื่อช่วยสื่อสารให้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล
  • เข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลทั่วโลกได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย* ด้วยความที่ Sompo เป็นบริษัทประกันจากญี่ปุ่น จึงการันตีได้เลยว่าโรงพยาบาลในเครือข่ายนั้นมีจำนวนมาก สามารถรองรับความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

และซมโปะเข้าใจดีว่า การท่องเที่ยว ประกันเดินทางไม่ใช่แค่การดูแลยามเจ็บป่วย แต่ดูแลไปจนถึงการสร้างประสบการณ์ของการท่องเที่ยวให้ลูกค้าประทับใจด้วย นอกเหนือจากบริการเรื่องการแพทย์แล้ว Sompo Assist ยังมีบริการพิเศษ ที่ exclusive มาก คือ การจองร้านอาหาร โรมแรม หรือรถเช่าให้ได้ด้วย *

ประกันเดิน Sompo TravelJoy จาก Sompo คุ้มครองอะไรบ้าง

ทำประกันเดินทาง Sompo TravelJoy ตอนไหนดี

สำหรับการซื้อประกัน Sompo TravelJoy สามารถซื้อก่อนเดินทาง 180 วัน หรืออย่างช้า 1 ชม. ก่อนการเดินทาง แต่เพื่อความคุ้มครองที่ครอบคุลมที่สุด แนะนำให้ซื้อก่อนดีกว่า หากมีเหตุให้ต้องเลื่อนช่วงเวลาการบิน ก็สามารถแจ้งเลื่อนความคุ้มครองได้ สำหรับประเทศที่ต้องยื่นวีซ่า หากยื่นวีซ่าไม่ผ่าน Sompo TravelJoy ก็คืนเงินค่าเบี้ยประกันให้เช่นกัน* จะเห็นได้ว่าการวางแผนไว้ล่วงหน้า หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่เป็นไปตามแผน ทาง Sompo TravelJoy ก็ดูแลให้ในส่วนของการคืนค่าเบี้ยด้วย

สำหรับแพ็กเกจ Worldwide จำเป็นต้องพิจารณาว่าประเทศที่คุณจะไปต้องขอวีซ่าหรือไม่ และการขอวีซ่ามีเงื่อนไขเรื่องการทำประกันเดินทางหรือไม่ หากเป็นประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งมีเงื่อนไขว่าคนที่เดินทางเข้าประเทศจะต้องทำประกันเดินทางก็จำเป็นต้องวางแผนการทำประกันให้เหมาะกับเวลาที่จะขอวีซ่า

ซึ่ง ‘ประกันเดินทาง’ สามารถซื้อล่วงหน้าได้ถึง180 วัน ฉะนั้นการตัดสินใจที่ดีที่สุดจึงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแวดล้อมเช่นช่วงนั้นมีโปรโมชั่นพิเศษหรือไม่ หากเจอช่วงที่มีส่วนลดค่าเบี้ยประกัน ต่อให้ยังไม่ถึงกำหนดเดินทางแต่มีแผนว่าจะเดินทางแน่นอน ก็ควรรีบทำประกันเอาไว้ตั้งแต่แรก เพราะโปรโมชั่นที่คุณเห็นอาจมีแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น อาจทำให้คุณต้องพลาดเงื่อนไขที่คุ้มค่ามาก ๆ

ทำประกันเดินทางก Sompo อย่างไร

ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy มีให้เลือก3 แบบคือประกัน Go Japan สำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่น ประกัน Go Asia สำหรับประเทศในเอเชีย และประกันเดินทางแบบ Worldwide ซึ่งคุ้มครองแทบทุกประเทศในโลก สำหรับผู้ที่ทำประกันได้ต้องมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และมีอายุระหว่าง 1-75 ปี โดยขั้นตอนแรกให้คลิกเข้าไป ที่นี่ เลือกแผนประกันที่ต้องการ จากนั้นกรอกกำหนดการเดินทาง (สำหรับประกันแบบรายเที่ยว) หรือเลือกแผนประกันแบบรายปี เลือกประเทศที่จะไป เข้าสู่การคำนวณเบี้ยประกัน ยอมรับเงื่อนไขที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการชำระค่าเบี้ยประกัน เพียงเท่านี้แผนประกันที่เลือกก็พร้อมให้คุณใช้งานได้ตามกำหนดเวลาที่ระบุไว้

ซื้อประกันเดินทาง Sompo แบบรายปีหรือรายเที่ยวดีกว่า

มาถึงจุดนี้ คุณคงรู้แล้วว่าประกันเดินทางคือสิ่งที่จำเป็นและควรทำ โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นแล้วว่าประกันซึ่งเราเลือกมาแนะนำพร้อมให้ความคุ้มครองกับคุณได้มากขนาดไหน อีกหนึ่งคำถามสำคัญสำหรับใครหลายคนคือจะซื้อแบบรายเที่ยวหรือรายปีดีกว่ากัน คำถามนี้ตอบได้ไม่ยาก โดยพิจารณาจากเงื่อนไขต่อไปนี้

  • หากคุณเดินทางแค่ปีละครั้งหรือสองครั้ง ไม่ว่าจะไปประเทศไหน เราขอแนะนำให้ซื้อประกันแบบรายเที่ยว
  • หากคุณต้องเดินทางไปญี่ปุ่นหรือประเทศในเอเชียตั้งแต่ 3 ครั้งต่อปีขึ้นไป ประกันเดินทางที่เหมาะกับคุณคือ Sompo แพ็กเกจสำหรับประเทศญี่ปุ่นหรือกลุ่มประเทศในเอเชีย โดยเลือกแบบรายปี
  • หากคุณเป็นคนที่เดินทางบ่อย และไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเดินทางในเอเชียเท่านั้น ประกันซึ่งเหมาะกับคุณคือ Sompo แพ็กเกจ Worldwide แบบรายปี

ประกันเดินทาง คือสิ่งที่หลายคนอาจรู้สึกว่าไม่ต้องทำก็ได้ แต่หากมองในอีกมุมหนึ่ง การเดินทางไปในที่ที่ไม่คุ้นเคยย่อมพบกับความเสี่ยงที่มากกว่า ดังนั้นการมีประกันเดินทางเอาไว้จึงถือเป็นการเตรียมพร้อมรับความเสี่ยงและเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เมื่อรวมกับความจริงที่ค่าเบี้ยประกันถูกมากเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ จึงไม่มีเหตุผลเลยที่คุณจะมองข้ามการทำประกันการเดินทางให้กับทุกทริปของคุณ

ถ้าคิดถึงเรื่องประกัน TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ประกันภัย เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันการเดินทาง และประกันด้านสุขภาพ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

เกี่ยวกับ บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ซมโปะ ผู้ให้บริการด้านการประกันวินาศภัย การประกันภัยทรัพย์สิน และการประกันภัยต่อระดับโลก เราส่งมอบการบริการ และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยประสบการณ์ในหลายทศวรรษของเราผสานความเชี่ยวชาญด้านการรับประกันภัย ประกอบกับความองค์ความรู้เชิงลึก และความเชี่ยวชาญระดับโลก ก่อเกิดเป็นผู้ช่วยด้านการประกันภัยความเสี่ยง เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายของคุณ

ด้วยความแข็งแกร่งด้านสถานะทางการการเงิน และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยาวนานกว่า 130 ปีของ Sompo Holdings เรายังคงมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่จะแสวงหาโอกาส เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านการประกันภัยให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรายืนหยัดเคียงข้าง พร้อมส่งมอบบริการที่ไร้รอยต่อ เพื่อดูแลด้านการบริหารความเสี่ยงให้แก่ลูกค้าของเราทุกคน

เมื่อคุณเลือก Sompo คุณจะได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยระดับโลก